iPhone chập chờn phím im lặng/chuông (nút gạt rung), đây là hướng xử lý

0
11334
(Last Updated On: Th6 12, 2018)

Chào tất cả các bạn, mình có một chiếc iPhone 6S mua hai năm trước và đến lúc bấy giờ thì nó bị lỗi phím gạt rung, và theo tìm kiếm trên mạng thì mình được biết lỗi này chủ yếu do phím gạt vật lý này gây lỗi, chẳng hạn do bụi bẩn, hơi ẩm bám vào lâu ngày gây ra, cũng có thể là do iPhone qua vài chủ nhân và đã từng sửa chữa trước đó thì cái phím này cũng sẽ bị tác động đến mà gây nên lỗi chập chờn, nhẹ thì thỉnh thoảng tự động chuyển đổi từ rung sang chuông hoặc là từ chuông sang rung. Nặng hơn một tý thì mức độ này thường xuyên hơn mà có khi là liên tục luôn và trở nên làm phiền tới người sử dụng rất nhiều. Trường hợp nặng hơn nữa là nó liệt luôn. Và đa phần thì có thể sửa chữa bằng cách vệ sinh bằng bàn chải đánh răng + thổi buội vào phím gạt rung này, nếu cần thiết thì mang ra tiệm sửa chữa điện thoại và sẽ được khắc phục bằng cách thay mới chẳng hạn.

Nhưng nếu các bạn ngại mang ra sửa chữa, sợ bị tráo đồ hoặc là con iPhone của bạn không còn nguyên bản nữa thì mình vẫn xin góp ý một “cao kiến” xin giúp đỡ.

Ở trường hợp của mình rơi vào kiểu phím gạt rung liên tục chuyển đổi sang chế độ im lặng. Lúc nút gạt rung ở vị trí chuông, chiếc iPhone mình liên tục bật chuông rồi lại trở về im lặng, được một hồi thì nó cũng tự bật im lặng luôn. Tuy nhiên có một điều may mắn đó là khi gạt về im lặng thì nó hoạt động bình thường. Tức là chỉ bị lỗi khi gạt về vị trí báo chuông.

Ở đây mình đặt ra vấn đề, tức là nếu mình không cần có chuông, chỉ cần gạt về nút im lặng. Tức là chiếc iPhone của mình sẽ không thông báo bằng âm thanh nữa, âm thanh ứng dụng vẫn sẽ có và mình vẫn sẽ sử dụng bình thường. Tuy nhiên sẽ rất không nên nếu như sử dụng điện thoại mà không có chuông báo. Như thế mỗi khi có ai đó cần liên hệ với mình mà mình không mang theo điện thoại bên mình thì chẳng thể biết được, như vậy thì phương án này không ổn. Bởi mình không thể trông chờ vào việc đợi chiếc iPhone rung lên khi mà mình chẳng thể mang chiếc điện thoại bên mình suốt cả ngày.

Vậy nên mình có ý tưởng, sẽ chuyển đổi ngược chức năng của phím gạt rung, khi đó sẽ thành như thế này:

  • Chế độ Rung => Chuông
  • Chế độ Chuông => Rung

Như vậy mình sẽ khắc phục được vấn đề vị trí chuông bị hỏng, và mình vẫn có chuông khi có ai đó gọi đến hoặc là thông báo nào đó. Và tất nhiên iPhone mình sẽ ở chế độ chuông mặc dù phím gạt rung gạt vào vị trí Rung (im lặng).

Để thực hiện được điều này, các bạn cần tới Activator. Và do đó iPhone của bạn phải được Jailbreak. Việc Jailbreak iPhone thế nào thì các bạn có thể tham khảo thêm ở trên mạng. Ở trong khuôn khổ bài viết này, mình không khuyến khích các bạn Jailbreak iPhone với mục đích nào ngoài việc cài đặt Activator để có thể thực hiện được việc chuyển đổi chức năng của phím Gạt rung.

Các bạn cài đặt Activator. Sau đó thiết lập ở mục Anywhere (Mọi nơi, mọi lúc để tính năng luôn được kích hoạt).

Tìm đến mục Toggle Ringer On/Toggle Ringer Off tương ứng với vị trí Chuông/Rung.

Chọn Toggle Ringer On và thiết lập cho nó với biểu tượng Ringer (Biểu tượng chuông có dấu gạch chéo).

Chọn Toggle Ringer Off và thiết lập cho nó với biểu tượng Ringer (Biểu tượng có chuông không dấu gạch chéo).

Toggle Ringer On thiết lập thành Ringer (không chuông).
Các bạn có thể gõ vào khung tìm kiếm để tìm cho nhanh khỏi mỏi mắt lục lọi.
Toggle Ringer Off thiết lập thành Ringer (có chuông).
Thiết lập xong chúng ta sẽ có được như thế này.
Gạt phím Gạt rung về vị trí Chuông.
Gạt phím Gạt rung về vị trí Rung.

Như vậy là đã thành công rồi. Bây giờ có người gọi đến là điện thoại mình sẽ đổ chuông bình thường.

Giả sử khi nào muốn tắt chuông thì sao? Thật đơn giản, cứ tắt hết âm lượng là xong. Còn không thì thoát Jailbreak ra là được. (Khởi động lại cái là xong ấy mà).

Đối với trường hợp của bạn, có thể chuyển đổi tùy theo hoàn cảnh phím Gạt rung bị lỗi thế nào, tất cả phụ thuộc vào tư duy Logic của bạn.

Chúc các bạn thành công nhé!

Bình luận