5 Plugin tốt nhất để đăng bài lên mạng xã hội tự động cho WordPress

1
1356
(Last Updated On: Th8 7, 2018)

Chào các bạn, nếu các bạn đã từng làm một trang Web nào đó, mỗi khi ra bài mới cũng như sản phẩm mới trên trang bán hàng chẳng hạn, chắc các bạn cũng muốn chia sẻ lên mạng xã hội để bạn bè, người thân cũng như cho nhiều người biết đến hơn.

Nhưng không phải lúc nào bạn cũng nhớ và sẵn sàng làm điều này, một bài, hai bài thì không sao chứ cả trăm bài thì làm thế nào? Có lẽ cũng sẽ có lúc bạn quên mất hoặc đăng không đầy đủ những bài viết đã có (nhiều khi việc làm này làm rất tốn thời gian và bạn cũng cảm thấy mệt mỏi khi làm như vậy). Nếu chỉ có đăng lên Facebook hay Google+ thì có thể bạn cố gắng thêm được, nhưng bạn muốn đăng những bài viết đó lên Twitter nữa, rồi LinkedIn hay Tumblr nữa thì làm sao? Nếu cứ phải lặp lại một công việc là chép đường link bài viết (URL) sau đó dán vào bài đăng mới (trên các mạng xã hội) rõ ràng là rất chán nản và dễ gây tẩu hỏa nhập ma lắm.

Hãy yên tâm vì có rất nhiều Plugin đi kèm để có thể làm giúp bạn điều này, bạn tìm trên Google thì ra đầy đó. Tiện thể vì một thời gian sử dụng vài Plugin trong số những Plugin được giới thiệu thì mình cũng rút ra vài kinh nghiệm “xương máu” cho anh em để các bạn có thể tham khảo mà sử dụng, đỡ mất công cũng như thời gian để tìm hiểu.

Thứ tự chỉ là tương đối, bạn có thể sử dụng Plugin nào các bạn thấy dễ thiết đặt và phù hợp với bạn nhất (trong một vài trường hợp, Plugin càng đa năng thì cũng kén môi trường hoạt động (hosting, VPS), nhiều khi chỉ cần cái nào đó dùng ổn, đạt được yêu cầu tối thiểu là tốt rồi.

WordPres sẽ là tương lai của nền tảng Web.

Xin đi vào chủ đề chính:

  1. Revive Old Posts – Auto Post to Social Media

Đây là Plugin mà mình cảm thấy sử dụng vô cùng đơn giản và hiệu quả. Công việc của bạn đó là cài đặt Plugin, làm theo vài hướng dẫn cài đặt khá trực quan là bạn có thể thực hiện được, sau đó chỉ việc viết bài và Plugin sẽ đăng các bài viết lên các mạng xã hội mà bạn đã thiết lập trước đó, đặc biệt nó không kén hosting hay yêu cầu đặc biệt cho môi trường hoạt động. Bản thân Plugin này cũng được đánh giá rất cao trên nhiều trang chuyên về WordPress.

Bạn không cần phải là một người am hiểu về mạng và máy tính, sau vài thiết lập đơn giản là bạn đã cấu hình xong cho Plugin này hoạt động.

Bạn cũng có thể trả thêm một khoản phí nho nhỏ để có thể thêm nhiều tài khoản mạng xã hội, các tính năng nâng cao như thêm hỗ trợ Custom Post Types, bài đăng kèm hình ảnh, tùy chọn lên lịch để đăng bài viết,… với bản Revive Old Post Pro. Riêng mình đã quá hài lòng với bản Free rồi nên chắc khỏi phải mua (he he he). Mình đánh giá Plugin này gọn, nhẹ, dễ sử dụng, hoạt động trơn tru.

2. Publicize của JetPack

Thật ra thì đúng ra là đây là một phần mở rộng nằm trong tổ hợp các Plugin hỗ trợ của JetPack, mấy cái tốt gì của WordPress.com sở hữu thì JetPack đều có (Plugin này kiểu như là chìa khóa bước vào cánh cửa đầy sắc màu của WordPress.com cho mấy trang Self-Hosted WordPress). Để có thể tự đăng các bài viết tự động lên mạng xã hội có lẽ bạn chỉ cần cấp phép cho ứng dụng được hoạt động là xong, ngoài ra chẳng cần thêm một yêu cầu gì cả. Nhưng tiếc một điều đó là Publicize không còn là tính năng miễn phí nữa, để có thể sử dụng (tính đến ngày bài viết này được viết) thì bạn phải nâng cấp lên Plans trả phí. (thật đắng lòng phải không các bạn).

Thiết lập Social Media Automation với Publicize của JetPack cho WordPress.

Nếu bạn muốn sử dụng các tính năng hữu ích của JetPack (trong đó mình đánh giá cao chức năng quét mã độc cho site, không giới hạn video tải lên, Social Media Automation (tự chia sẻ đa phương tiện lên mạng xã hội) và tính năng bảo vệ dữ liệu bài viết (cái này các bạn sẽ thấy nó hữu ích vô cùng, nhỡ đâu một ngày trang web của bạn bị tấn công và cơ sở dữ liệu bài viết mất hết thì JetPack sẽ đảm bảo an toàn vì nó đã sao lưu một bản dự phòng trước đó rồi và công sức của bạn không phải đổ sông đổ bể) hãy đăng ký lên các gói Plans trả phí, tất nhiên bạn cũng sẽ sở hữu luôn Publicize, khi đó tha hồ mà sáng tạo, việc đăng bài lên các mạng xã hội đã có Publicize lo.

3. Blog2Social: Social Media Auto Post & Scheduler

Plugin này rất là tốt và giao diện cũng khá dễ sử dụng.

Bạn có thể thấy Plugin Blog2Social hỗ trợ một loạt các mạng xã hội Facebook, Twitter, Google+, Google My Business, LinkedIn, XING, Instagram, Pinterest, Flickr, Reddit, VK.com, Medium, Tumblr, Torial, Diigo và Bloglovin. 

Phần Dashboard cho thấy sự chuyên nghiệp của Plugin này đem đến cho người dùng từ các thông báo quan trọng, số liệu thống kê, các hoạt động gần đây và cả hướng dẫn, các câu hỏi phổ biến,… rất có ích cho người dùng để có thể bao quát toàn bộ.

Tuy nhiên, bạn chỉ có thể cho các bài viết được tự động chia sẻ trong thời gian dùng thử, hết thời gian dùng thử (30 ngày) bạn cần phải trả phí để tiếp tục sử dụng các tính năng Plugin (quan trọng nhất là Schedule Posts – tự động đăng bài theo thời gian định kỳ).

Mình đánh giá Plugin rất đáng sử dụng, thiết lập đơn giản và thống kê khá đầy đủ, rất đáng để trả tiền.

Nếu bạn muốn sử dụng các tính năng tương tự những không phải trả tiền, xin mời kéo xuống phía dưới.

4. Microblog Poster

Đúng như tên gọi của nó, Plugin tên nghe có vẻ nhỏ nhưng nó có võ. Giao diện thiết kế không đẹp mấy nhưng tính năng thì có thừa và đặc biệt đó là Schedule Posts không tính phí và bản Free cũng đủ để hưởng thụ rồi.

 

Giao diện cài đặt đơn giản, tuy nhiên cũng hơi nhàm chán và trông không Pro lắm.

Nhưng các bạn đừng vội đánh giá qua giao diện, cái quan trọng là mục Auto Publish Old Posts không hề tính phí đâu nhé.

Như vậy là cũng đủ dùng, hỗ trợ hầu hết các mạng xã hội lớn.

Có vài thiết lập nâng cao khác các bạn có thể tìm hiểu thêm. Microblog Poster’s có thêm các phiên bản Pro, Enterprise, và Ultimate với nhiều tính năng thú vị như Multi-Author Mode, thêm Url Shorteners (rút gọn link bài viết được chia sẻ).

Và cũng chưa hết đâu, không thể kể đến Plugin cực tốt và cũng vô cùng kỳ cự đó là:

5. NextScripts: Social Networks Auto-Poster

Không phải là xếp thứ 5 có nghĩa là đứng chót đâu nhé, Plugin này cực kỳ mạnh mẽ và đầy kinh nghiệm (làm mình liên tưởng đến trào lưu trên Tik Tok: “Em rất thích con trai làm nghề kỹ thuật, họ mạnh mẽ và đầy nam tính.”). 

NextScripts cũng thế, với phiên bản Version 4.0. Plugin này đã được viết lại (theo giới thiệu) với động cơ mới (kiểu như lõi lập trình mới). Tuy nhiên hơi hướng thì mình vẫn thấy nó vẫn kế thừa những phiên bản trước mình dùng từ năm 2016, 2017). Phiên bản miễn phí của nó đủ đáp ứng các nhu cầu cơ bản của một người dùng bình thường.

Banner Plugin NextScripts: Social Networks Auto-Poster.

Hỗ trợ đa nền tảng từ các mạng xã hội, các mã nguồn chia sẻ ảnh, Forum (vBulletin), Blogs/Publishing Platforms,… khiến NextScripts chắc có lẽ là công cụ hỗ trợ nhiều nền tảng nhất.

Bạn cũng sẽ hoàn toàn yên tâm khi NextScripts hỗ trợ rất tuyệt vời với các hướng dẫn chi tiết đầy đủ cho các bạn tiến hành cấu hình một nền tảng nào đó.

Về tính năng thì có lẽ… khỏi phải bàn vì có quá nhiều, quá chuyên nghiệp.

Nếu bạn muốn hoàn toàn kiểm soát và tự do thiết lập những tính năng nâng cao gần như là không có giới hạn, hãy chọn NextScripts. Bạn sẽ không hề hối hận. Tất nhiên nó hơi nặng một chút. Dĩ nhiên bạn cần phải có Hosting hay VPS mạnh để NextScripts hoạt động ổn định mà không ảnh hưởng đến hiệu suất của toàn trang.

+Ghi chú: 

Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ từ bên thứ 3 như:

Các công cụ này đóng vai trò là bên thứ 3 tiếp nhận bài viết của bạn và hệ thống sẽ đăng lên các tài khoản mà bạn đã thiết lập và cấp quyền trước đó. Điểm mạnh của mô hình này đó là bạn không phải lo lắng quá nhiều về việc thiết lập và cấu hình cho mạng xã hội mà xảy ra sai sót. Cũng như không ảnh hưởng đến hiệu suất của trang Web hiện tại của bạn (các Plugin ở trên cũng chỉ ảnh hưởng một phần rất nhỏ). Việc còn lại hãy để bên thứ 3 xử lý, bạn chỉ việc chuyên tâm viết bài và sản xuất nội dung thôi.

Chúc các bạn thành công!

1 BÌNH LUẬN

Bình luận