Contact Form 7: Plugin tốt nhất để tạo Form liên hệ cho WordPress

0
809
(Last Updated On: Th8 17, 2018)

Chào các bạn, mỗi website trên mạng ngoài chứa nội dung, cung cấp dịch vụ cũng như buôn bán hàng hóa thì bao giờ cũng phải có một nơi để người dùng có thể liên hệ. Có thể hiện tại có thể đơn giản hơn bằng cách gửi email hoặc liên hệ với số điện thoại thì đương nhiên một cách truyền thống mà bao lâu nay vẫn sử dụng đó là chúng ta sẽ gửi một thông điệp qua Form liên hệ có sẵn.

Nếu bạn mới sử dụng WordPress, có thể bạn sẽ từ từ trải nghiệm một số Plugin sau đây để có thể lựa chọn Plugin nào phù hợp nhất với mình:

Tuy nhiên trong bài viết ngày hôm nay, mình chỉ nói đến Plugin mà mình sử dụng lâu nay đó chính là Contact Form 7.

Nếu xét về sự hào nhoáng và dễ sử dụng thì Contact Form 7 mới đầu không dễ sử dụng lắm. Bạn cần phải làm quen một chút và tìm hiểu sơ lược Plugin trước khi sử dụng.

Mặc dù mang tên là Contact Form nhưng bạn có thể tận dụng để tạo nhiều Form khác nhau cho các mục đích như: Tạo form để lấy ý kiến người dùng, để người dùng gửi thông tin từ các kiểu field chúng ta tạo, giao tiếp một cách gián tiếp đến người dùng, thu thập thông tin,…

Giao diện đơn giản và Việt hóa đầy đủ của Contact Form 7.

Bạn có thể tạo bao nhiêu Form tùy thích.

Giao diện tạo Nội dung Form của Contact Form 7.

Dưới đây là một cấu hình tham khảo để tạo cấu hình Mail. Sau khi người dùng gửi một Form liên hệ, sẽ có Email trả lời tự động để người dùng có thể yên tâm rằng họ đã gửi thành công cho chúng ta. (Tất nhiên sau khi gửi Form thì đã có tin báo ngay dưới Form liên hệ, nhưng nhận được một email trả lời thì sẽ yên tâm hơn rất nhiều).

Nhớ nhấn nút Lưu màu xanh sau khi thiết lập nhé các bạn, không thì công sức các bạn sẽ trở  thành công cốc đấy.

Bạn cũng có thể tùy biến các thông báo và tin nhắn của Form ở mục Thông báo và chú ý:

Bạn có thể tùy biến các thông báo và chú ý cho nó thú vị hoặc hài hước hơn cũng tốt.

Bây giờ dán đoạn code vào một trang mới và đặt tên trang đó luôn:

Dán dòng code từ nơi tạo Form sang trang cần đặt biểu mẫu liên hệ.

Bây giờ mình thử xem tất cả có hoạt động không?

Vâng và mình đã nhận được email trả lời tự động:

Tuy nhiên mình gửi một hai, lần thì bên tài khoản Admin của mình mới nhận được Email (chắc có lẽ có lỗi phát sinh gì đó khi gửi tới Email của Microsoft, chắc vài bữa mình chuyển sang Gmail vậy).

Bạn có thể cấu hình thêm các tính năng nâng cao cho Form trong mục Tùy chọn khác của trang cấu hình Contact Form 7 và tham khảo chúng tại địa chỉ này: Contact Form 7 Additional Settings

Chúc các bạn tạo form liên hệ đơn giản, nhanh chóng mà chuyên nghiệp với Contact Form 7.

Bình luận