Tạo Project với WP Project Manager trong WordPress.

0
921
(Last Updated On: Th8 5, 2018)

Project, có nghĩa là dự án, và để thực hiện một dự án, chúng ta cần phải có nhân lực, nguồn tài chính, thời gian và sự quản lý, tương tác qua lại giữa các thành viên trong dự án.

Đơn giản như muốn xây dựng một ngôi nhà, đó được coi là một dự án (Project). Dự án cũng chính là kế hoạch được đặt ra để nhiều nguồn lực tập trung vào hoạch định và thực hiện.

Cần có nguồn tiền (chủ nhà), tiền nhiều thì làm nhà to, tiền ít thì làm nhà vừa, nhỏ. Chứ không phải nói với kiến trức sư rằng chú cứ vẽ thoải mái, nhà xây xong bao nhiêu tôi trả thì không mấy ai dám liều vậy. Nói chung nguồn tiền là quan trọng nhất.

Có nguồn tiền rồi (giới hạn về kinh phí) thì bắt đầu mới nghĩ ra ý tưởng, tìm, tham khảo các cấu trúc nhà phù hợp với nguồn tiền đề ra trước đó.

Sau đó thì thì xin giấy phép xây dựng, nhờ kiến trúc sư thiết kế ngôi nhà, tìm nguồn cung cấp nguyên vật liệu, tìm nơi ở tạm khi nhà được xây,… nói chung đó là một loạt các việc (to-do list) cần phải thực hiện để có thể hoàn thành được mục tiêu xây được ngôi nhà.

Nhìn thoạt tưởng như đơn giản nhưng để có một ngôi nhà để ở, có thể cha ông ta đã phải vô cùng vất vả mà con cháu không phải ai cũng có thể nhận ra.

Việc thực hiện một dự án nào đó, bây giờ đã dễ dàng hơn vì có một Plugin hỗ trợ làm rất tốt việc này, bạn không cần phải sử dụng mã nguồn một bên nào nữa cả, đơn giản chỉ cần cài đặt WordPress và cài thêm Plugin có tên WP Project Manager.

Tạo Project trong WordPress đơn giản và dễ dàng, hơn hết là miễn phí

 WP Project Manager có hai phiên bản là miễn phí và trả phí ( Pro Version) dành cho bạn nào muôn sử dụng những tính năng chuyên sâu hơn. Các bạn lưu ý là Plugin này được viết bởi nhà phát triển Wedevs rất nổi tiếng và có những Plugin đình đám khác như WP User Frontend Pro, We Form hay WP ERP (Hoạch định tài nguyên doanh nghiệp). Đây có lẽ không đơn thuần là một Plugin mà là một tiện ích, một phần mềm sử dụng ngôn ngữ PHP cực kỳ tốt được sử dụng trên nền WordPress mà các bạn chỉ việc cài đặt như mọi Plugin bình thường khác,…

Dưới đây là giao diện của chương trình mà mình thử tạo một Project mới:

Bạn có thể thêm thảo luận:

Thêm Task List:

Nhìn chung, khá là chuyên nghiệp và bạn có thể tưởng tượng như thư viện GitHub (dịch vụ lưu trữ mà nguồn lớn nhất thế giới cho phép nhiều lập trình viên cùng thực hiện các dự án với chỉnh sửa, thêm, bớt cũng như góp ý vào thư viện mã nguôn) vậy.

Tạo một Milestone (cột mốc đánh dấu thành công, hoàn thành một chỉ tiêu nào đó được đặt ra).

Giao nhiệm vụ cho từng cá nhân cụ thể hoặc nhiều thành viên nếu bạn muốn:

Sau đó chúng ta xem lại tổng thể:

Cá nhân mình thấy Plugin này khá dễ sử dụng và giao diện rất trực quan, đặc biệt là miễn phí mà chẳng phải mất tiền, mấy Startup có thể tận dụng để tiết kiệm ngân sách cho mình. Bản miễn phí mình thấy đã quá đủ để xài, trừ khi bạn muốn thêm vài tính năng nâng cao như thêm Invoice, Gantt Chart và những thiết lập nâng cao cho người dùng hoặc là hiển thị Project ra Front End (hiện tại bản miễn phí chỉ hoạt động ở WP-Admin, không hiển thì ra ngoài trang bài viết, bạn cần kích hoạt lên bản Pro để trải nghiệm tính năng này) và nhiều tính năng khác nữa các bạn có thể tìm hiểu tại trang chủ này của Plugin.

Project hiển thị ra ngoài Front End trông có vẻ dễ tiếp cận hơn tuy nhiên bạn phải trả phí nhé.

Chúc các bạn hoàn thành thật tốt các dự án của cá nhân mình cũng như của nhóm.

Ghi chú: Bạn cũng có thể sử dụng Plugin WordPress Project Management by UpStream cũng khá là tốt và chuyên nghiệp.

WordPress Project Management by UpStream trang Demo.

Bình luận