Plugin tốt nhất để nhúng video và tạo trang chia sẻ video: Video Embed & Thumbnail Generator

0
797
(Last Updated On: Th9 1, 2018)

Ngày nay khi công nghệ càng phát triển và các nội dung số cũng ngày càng đa dạng, trong đó video là một dạng media được đa số người dùng mong muốn nhất khi tìm kiếm một nội dung nào đó. Bởi vì hình ảnh trực quan, sinh động cộng với âm thanh đi kèm luôn mang lại kết quả tốt hơn nhiều so với văn bản hay hình minh họa.

Chính vì thế nếu bạn đang làm một trang sử dụng mã nguồn WordPress, muốn lưu trữ video hoặc làm một trang chia sẻ video giống YouTube, bạn có thể cài đặt Plugin Video Embed & Thumbnail Generator kèm với sử dụng giao diện VideoTube của tác giả phpface trên ThemeForest thì đó là một sự kết hợp khá tuyệt vời. Trước đây có Theme Detube khá tốt nhưng không rõ vì sao tác giả đã gỡ xuống và không tiếp tục bán nữa.

Tính năng của Video Embed & Thumbnail Generator:

  • Chuyển đổi video tải lên bằng Avconv hoặc Ffmpeg đã cài đặt trước vào host, server.
  • Tạo Playlist cho các video tải lên và phát lại dưới dạng một danh sách
  • Tạo Thumbnail cho các video tải lên, người dùng không phải thêm tập tin video, sau đó phải tải lên một hình đại diện, Plugin này làm tất cả các việc đó, bạn cũng có thể tạo thumbnail (hình ảnh đại diện thu nhỏ) cho video bằng chính trình duyệt dựa vào tính năng của Plugin này.
  • Tạo mã nhúng cho video (bạn có thể chia sẻ đường dẫn đến video như một bài viết hoặc sao chép mã nhúng để chia sẻ trên nhiều trang web, nền tảng khác nhau).
  • Hỗ trợ JWPlayer, để bạn có thể thiết đặt các quảng cáo trong video, sử dụng các tính năng nâng cao của JWPlayer.
  • …nhiều tính năng tốt khác mà sau khi sử dụng bạn sẽ biết.
Kylegilman, một nhà làm phim và biên tập video, đã viết Plugin này cho WordPress. Tác giả viết hẳn một trang giới thiệu và hướng dẫn sử dụng cho Plugin.

Trước tiên thì chúng ta hãy cài đặt Plugin này cái đã. Lưu ý là dùng cho WordPress nhé, các bạn dùng nền tảng khác không được đâu vì Video Embed & Thumbnail Generator là Plugin dành cho WordPress mà thôi.

Sau khi cài đặt xong rồi, bạn hãy nhớ kích hoạt Plugin nhé. Sau khi đến trang thiết đặt cấu hình Plugin, trang đầu tiên là General:

Ở trang này, chủ yếu là các thiết lập chung, trong đó quan trọng là bạn chọn player như VideoJS, WordPress Default (trình play media tích hợp có sẵn của WordPress) hoặc Strobe Media Playback (trình Player sử dụng Adobe Flash).

Nếu bạn có cài Plugin JW-Player. Bạn sẽ có thêm tùy chọn trình Player JW trong Menu đổ xuống Video player mà như trong hình các bạn thấy mình đã chọn VideoJS.

Bạn có thể cấu hình thêm Watermark (chèn hình hay logo vào Video), thiết lập quyền cho các nhóm người dùng (cho phép nhóm người dùng nào được tải lên và chuyển đổi video), thư viện hay là kích thước của Player trên trang,…

Sau khi thiết lập đừng quên nút Saves change ở dưới. Tiếp đó, hãy chọn tab FFMPEG SETTINGS (quan trọng, nếu bạn không thiết lập ở Tab này, video tải lên sẽ không được tự động chuyển đổi).

Một số tùy chọn thiết lập mà các bạn cần lưu ý.

Đến đây các bạn cần cài đặt FFMPEG để Plugin có thể hoạt động đúng và ổn định, cho phép chuyển đổi các video tự động khi người dùng tải lên (chuyển đổi đúng các định dạng cho máy tính, điện thoại, máy tính bảng thì trên thiết bị nào cũng có thể xem được).

Cài đặt FFMPEG, bạn kết nối đến Server, VPS thông qua Putty:

apt-get install ffmpeg
ffmpeg

which ffmpeg

Chúng ta sẽ có kết quả tựa như:

Như vậy, chúng ta có đường dẫn chính xác là: /usr/bin/ffmpeg

Như vậy mình có thiết lập như trong hình sau đây:

Bây giờ mình sẽ tải một video lên, trong giao diện Back-end:

Bên phần khoanh đỏ cho thấy các định dạng đang được Encode, đã hoàn thành hay trong hàng đợi.
Bạn cũng có thể truy cập vào Công cụ –> Video Encode Queue để theo dõi các tiến trình.

Như vậy tới đây là chúng ta đã xong công việc tới 99% rồi. Nếu các bạn thấy được đoạn video ở trên có nghĩa là chúng ta đã thành công!

Tuy nhiên nếu bạn không muốn điền các Short code. Mà chỉ đơn giản là tải video lên thôi (thông qua các uploader-front end như Frontend Uploader hay WP User Frontend Pro và video sẽ hiển thị tự động.) các bạn thêm đoạn mã sau vào single.php (Post Template Files) – cái này cũng tùy vào theme, có thể có tên là single-post.php, hoặc là post.php:

if ( !has_shortcode( $content, 'kgvid' ) && !has_shortcode( $content, 'fmp' ) ) {
    echo do_shortcode('
'); }

Hoặc các bạn cũng có thể dùng những theme hoạt động tốt với Plugin này như VideoTube, Detube (bản cũ). Riêng với VideoTube có trang template Upload được thiết kế để người dùng tải lên, đặt tên cho video, chọn chuyên mục, thêm tag,...

Chúc các bạn thành công!

Bình luận