Hiểu đúng về việc truyền hình ảnh của Flycam về điện thoại

0
1139
(Last Updated On: Th3 26, 2019)

Nếu một số bạn chơi Flycam hay các thiết bị bay có truyền hình ảnh qua điện thoại hoặc tay cầm điều khiển có thể thấy tùy loại mà mang lại chất lượng cũng như khoảng cách khác nhau.

Đối với một số Flycam bình dân và giá rẻ. Chẳng hạn như Bugs 2, thì có FPV 5Ghz, nhưng là loại kết nối trực tiếp giữa máy bay và điện thoại:

Trong trường hợp này, chiếc Drone đóng vai trò như một điểm phát Wifi (wifi hotspot) và điện thoại, máy tính bảng của chúng ta kết nối để nhận hình ảnh trực tiếp.

Trong trường hợp này dù có dùng tầng số 2.4Ghz hay 5Ghz (cho tốc độ truyền hình ảnh mượt mà hơn nhưng khoảng cách giảm xuống) đi chăng nữa thì với khoảng cách xa hơn tầm 50m thì hình ảnh đã không còn mượt mà được nữa, và nếu khoảng cách xa hơn nữa thì chắc chắn bạn sẽ không còn nhận được tín hiệu từ thiết bị đang bay. Bởi vì công suất thu sóng Wifi cũng như độ lợi Ăngten của điện thoại, máy tính bảng đều nhỏ, dù cho thiết bị bay của bạn có phát sóng mạnh đi chăng nữa thì chúng cũng không thể nhận được tín hiệu ổn định được. Tất nhiên chúng ta vẫn điều khiển thiết bị bình thường vì bộ điều khiển truyền ở tần số khác và nó kết nối rất tốt với thiết bị bay (chẳng hạn như 2.4Ghz trên một kênh nào đó khác).

Và như vậy, sẽ phù hợp với những trường hợp bạn không bay quá cao, quá xa.

Trên YouTube bạn có thể thấy có anh chàng Minh Lết’s Reviews bay Macvic 2 Pro đến 7.2Km và hình ảnh truyền về rất mượt mà. Và tất nhiên một điều, thiết bị bay và điều khiển từ xa đã sử dụng một công nghệ riêng để thiết bị bay truyền hình ảnh về. Sau đó chúng ta kết nối điện thoại vào tay điều khiển – thật chất lúc này điện thoại chúng ta đóng vai trò là một chiếc màn hình để hiển thị mà thôi (Hãng Hubsan họ tích hợp một màn hình vào tay điều khiển luôn, và bạn đỡ mất công phải kết nối thêm điện thoại).

Ảnh chụp màn hình ghi lại cảnh chiếc DJI Mavic 2 Pro bay xa 7.2Km. Nguồn: YouTube/Minh Lết’s Reviews

Và tất nhiên đó là công nghệ Ocusync 2.0 Digital Video Transmission System (Hệ thống truyền Video kỹ thuật số Ocusync 2.0) cho phép truyền hình ảnh với khoảng cách đến 8Km.

Như vậy khi đó tay điều khiển và thiết bị bay sẽ dùng công nghệ riêng đặc quyền giao tiếp với nhau, giữa chúng có một mối liên kết chặt chẽ và tương thích hơn so với việc phát sóng Wifi để điện thoại kết nối vào:

Cách này sẽ giúp cho việc truyền hình ảnh mượt mà với khoảng cách xa nhất có thể dựa trên công nghệ của tay điều khiển và thiết bị bay, không phụ thuộc vào điện thoại hay máy tính bảng được kết nối.

Bây giờ mình đi mua 2 con Mavic 2 Pro về để làm thiết bị liên lạc hình ảnh 2 chiều cho oách nhỉ? =)).

Bình luận