Buồn “nhẹ” vì Gạo nếp gạo tẻ…!

0
539
(Last Updated On: Th1 14, 2019)

Chào các bạn, mình đã nghĩ chắc là không nên viết bài viết này, tuy nhiên nghĩ đi nghĩ lại thì mình cũng muốn chia sẻ một chút ít đến các bạn cũng như phần lớn các khán giả đang theo dõi bộ phim rất được chú ý trong thời gian qua đó chính là bộ phim “Gạo nếp gạo tẻ”. Và bài viết này cũng chỉ là nói lên suy nghĩ, một chút nhận xét và bình luận của mình về bộ phim, mình không có ý muốn chê trách hay là “hạ bệ” bất kỳ ai hay tổ chức nào.

Mình nhớ khoảng thời gian mình xem Gạo Nếp Gạo Tẻ là tháng 6, tháng 7 gì đó, bắt đầu từ tập 35 tới 40 mình không nhớ rõ, đêm nào thứ 2 thứ 3 thứ 4 là thể nào mình cũng lên YouTube xem từng tập, bởi vì thấy bộ phim có nội dung khá hấp dẫn cũng như có dàn diễn viên có ngoại hình, diễn xuất rất tốt và bộ phim cũng có góp mặt của các diễn viên gạo cội trước đây đã trở nên khá quen thuộc. Không biết các bạn thấy thế nào chứ mình rất thích hai nhân vật Tường và Hương trong phim. Tường là một người đàn ông thật sự đáng mơ ước của biết bao người phụ nữ, và Hương cũng là phụ nữ đáng hằng mong của biết bao người đàn ông…

Nhưng đó cũng chỉ là điểm sơ qua vài nhân vật trong phim và thích ai thì đó cũng là tùy ở mỗi người. Phải công nhận mà nói thì rất lâu rồi mình mới được xem một bộ phim rất hay và cuốn hút người xem như gạo nếp gạo tẻ

Tuy nhiên, khi càng theo dõi về sau thì mình mới nhận ra một điều đó là bộ phim cũng kéo dài các tình tiết ra, không biết đó có phải là chủ ý của đạo diễn hay biên kịch nhưng mang lại cảm giác phim trở nên hơi nhàm chán. Bởi mạch phim không còn xuyên suốt và chính vì thế vô tình làm cho phim trở nên mất đi sự hấp dẫn trước đó.

Cũng có những tập phim trông có vẻ như chạy nước rút, các tình tiết trôi nhanh khiến cho người xem hơi choáng ngợp một chút, tuy nhiên chúng ta cũng không thể chê được, bởi theo mình nhà sản xuất đã làm rất tốt rồi. Cái mình muốn nói đến ở đây đó là, mặc dù kịch bản đã được thêm thắt khá nhiều, nhưng lại bỏ qua những diễn biến quan trọng.

Cụ thể các bạn có thể thấy như nhân vật Kiệt, biết Hân ngoại tình, làm biết bao điều xấu xa không thể chấp nhận được nhưng để chờ anh ta ly hôn Hân thì khán giả có thể gọi là đợi dài cổ, trong khi tình tiết Hùng bị cảnh sát bắt thì hắn ta ngay lập tức nhận hết lỗi về mình…

Nếu xét sâu xa một chút bạn cũng có thể thấy nhân vật Kiệt là một người con “bất hiếu”, cha mình đã bán đất, đầu tư cho Kiệt lên thành phố lập nghiệp, chỉ ở căn nhà gỗ, mỗi khi mưa là nước lại dột, ấy thế mà Kiệt chẳng đoái hoài gì tới, sẵn sàng ứng lương 1 năm công ty để lo cho Hân (mà kể cũng lạ, công ty vừa mới vực dậy lấy đâu ra tiền cho Kiệt ứng chứ?), nhà vợ hở một chút là bỏ công bỏ việc chạy đi lo, trong khi đó bố thì mặc kệ, bạn để ý mà xem, khi bố bệnh thì Kiệt sẽ gọi em gái đi chăm, có bao giờ Kiệt đi chăm sóc bố đâu, ấy thế mà Hân bị làm sao lúc nào Kiệt cũng có mặt.

Đến khi biết được bé Miu là con gái của mình, thay vì quan tâm và chăm sóc, ở bên con gái, thì Kiệt lại chạy đi lo lắng cho Hân, mà đáng lẽ ra Hân phải gánh chịu, ở đây thật ra thì mặc dù Hân có lỗi, Kiệt ứng xử như vậy đúng là một người chồng tốt, một người đàn ông cao thượng, nhưng lại không yêu thương con mình, hứa là đi đón con nhưng Kiệt để bé ngồi một mình chờ cha dù trời đã tối, thay vì đi xem con mình diễn văn nghệ thì Kiệt lại bỏ mặc con mình thêm một lần nữa để lo cho Hân và cuối cùng là chở Hân và con chung giữa hai người đi vào nhà hàng,… thử hỏi Phúc đã chịu đựng như vậy thì làm sao cô không trở nên thay đổi sau này? Đồng ý rằng đạo diễn và biên kịch đã tạo tiền đề để mạch phim diễn biến về sau, nhưng làm như vậy quả thật là hơi quá đáng.

Nhắc về Hùng, người tình cũ của Hân, ngay cả cảnh anh ta sung sướng bên vợ mình sau khi lừa đảo thành công cũng chẳng có, nghĩ lại ê kíp làm phim lại bỏ sót một tình tiết dù nhỏ nhưng quan trọng, mà tiện thể nhắc lại trước đó, cái công ty trăm tỷ làm nhà đất mà chỉ có nhân viên là Hùng với Hân đi ra đi vào, thật chẳng thể nào hiểu nổi!

Không có một bộ phim nào hoàn hảo, coi như rằng 100 tập đầu chúng ta sẽ tạm không bắt bẻ gì thêm, có thể bỏ qua những gì phi lí hoặc những tình tiết kéo dài triền miên. Nhưng thực sự tới những tập 105 trở đi thì có lẽ bộ phim trở nên “nước rút” một cách lạ kỳ.

Hùng bắt cóc Hân, đòi tiền chuộc, ấy vậy mà khi Hân đưa tiền tới thì không lấy – có thể là Hùng chỉ đang đánh lạc hướng, đến khi Hương chuẩn bị leo lên chiếc xe mà Hùng chờ sẵn thì Kiệt và Công bỗng dưng xuất hiện, mà điều kỳ lạ ở chỗ, Công chỉ té bị thương ở tay nhưng lại không thể đứng lên được… Tưởng như là có những đoạn phim gây cấn đề xem như cuối cùng như bom “xịt” khi mà Hân lại được mấy chú dân phòng phát hiện (chắc có lẽ Hùng bỏ Hân lại đó để chờ đâm Kiệt vào tập tiếp theo).

Phúc nghe nói sang Canada nhưng khi về thì cùng với tình nhân mới và bảo với Kiệt rằng chuẩn bị sang Mỹ sinh sống, có lẽ là vì một lý do nào đó bất ngờ mà đến tập cuối của phim chúng ta mới thật sự biết được, mà nói thật biên kịch đã vô tình giết chết đi một hình tượng đẹp đẽ là Bác sĩ Phúc, cả bố của Nhân và cả Kiệt nữa.

Chưa kể cô vợ của chú Quang là Trinh thấy mang bầu từ hồi phim có số tập là 2 con số sang 3 con số vẫn chưa thấy bụng to ra, vợ của Nhân là Minh nghe nói khó có con nhưng cuối cùng sinh một lần 4 đứa trong vòng 3 năm???

Phải nói là nếu mà kể thì các tình tiết vô lý trong phim là khá nhiều mà đếm còn không xuể…

Mà nói thật, lại nói về việc bình chọn, phim liên tục hướng dẫn bình chọn cho diễn viên cũng như phim, vô tình đó chính là Marketing quá đà cho phim, chưa kể việc ngừng chiếu trên YouTube còn bảo người xem tải ứng dụng VieOn về để đón xem tiếp, những tập gần cuối thì lại đi quảng cáo sữa dê (Goat Milk gì đó mình không chắc chắn lắm),… làm cho mình cảm thấy bộ phim đã “sạn” nay còn “loạn” hơn rất nhiều.

Còn việc cổ súy cho ngoại tình: Hân tệ bạc từ đầu phim cho gần đến cuối, nhưng rồi quay 180 độ trở thành người hiểu chuyện, mình đồng ý rằng con người ai cũng có thể thay đổi nhưng ông cha ta có câu: “Giang sơn khó đổi, bản tính khó dời”, liệu một người tệ bạc như Hân có thể trở thành một người vợ tốt hợn như những tập cuối trong bộ phim này?

Ngoại tình trong trường hợp của Hân trong lúc Kiệt đang là chồng, điều này kinh khủng và đáng chê trách gấp ngàn lần so với việc sống thử với Hùng thời còn sinh viên, chẳng biết biên kịch và đạo diễn nhắc lại để làm gì, nếu để hàn gắn và giải thích về quá khứ cho người chồng là Kiệt, thì nói thật quả là “lập dị”.

Dẫu biết vợ chồng sau bao nhiêu gian khó có nhau, bỏ qua mọi lỗi lầm để tiếp tục đều là điều tốt. Nhưng nếu giới trẻ xem phim này, và nghĩ rằng, sau này họ ngoại tình, rồi cũng sẽ được tha thứ giống như Hân thì đó quả là “nguy hiểm”.Và mình xin nói thật với các bạn, người như Hân không đáng được tha thứ, và bà Mai cũng thế (đối xử phân biệt với các con, ích kỷ).

Còn nhiều, và nhiều nữa…

Nhưng còn tập cuối, không biết cái kết sẽ dẫn chúng ta đi đến đâu?

Bình luận