Black Mirror: Một bộ phim có nhiều kết, tùy vào người xem

0
400
(Last Updated On: Th1 14, 2019)

Chào các bạn, mình đã được xem bộ phim Black Mirror trên NetFlix. Và mình khá bất ngờ bởi mạch phim vô cùng đặc biệt, và mình chắc chắn rằng phim này không thể chiếu rạp bởi vì bộ phim này tùy người xem sẽ có những cái kết khác nhau, tùy vào cảm nhận và lựa chọn của họ.

Nói như vậy không có nghĩa là từ lúc bấm nút Play cho đến cuối phim tùy từng người xem thì phim sẽ cho các kết khác nhau, mà đúng hơn là sự lựa chọn theo từng giai đoạn mà bộ phim đưa ra, từ đó thì phim cũng sẽ diễn biến theo logic và trình tự sắp đặt trước đó và tất nhiên là các phân cảnh đã được quay trước đó rồi, chỉ chờ vào sự lựa chọn của người xem thôi.

Black Mirror: Bộ phim với một cách tương tác khác với người xem trên Netflix.

Có thể nói bộ phim khá đặc biệt này, càng xem càng gây tò mò, bởi vì mặc dù theo lựa chọn ban đầu, có thể bạn đã có thể có một cái kết chóng vánh. Bối cảnh của phim vào năm 1984 nói về lập trình viên Stefan, anh ta sẽ tạo nên một game có thể coi là Siêu phẩm khi mà trò chơi đi đến đâu còn dựa vào lựa chọn của người chơi. Và bên cạnh chàng trai này có người bố Peter, bác sĩ tâm lý Haynes. Ở công ty, chàng lập trình viên trẻ được ủng hộ và hỗ trợ bởi một nhà lập trình game tài năng khác là Colin Ritman. Một nhân vật khác cũng tác động khá lớn đó chính là một chàng trai khác chuyên đánh giá trò chơi, và
Stefan đã cố gắng hoàn thiện trò chơi mang tên Bandersnatch.

Và người xem chúng ta, bây giờ không chỉ là ngồi một chỗ mà xem phim từ đầu tới cuối, cần phải có lựa chọn để phim có thể được tiếp tục:

Chẳng hạn như đến một đoạn lựa chọn là dội cà phê vào máy tính, mình đã chọn và phim nhanh chóng kết thúc, không bi kịch, không phải nghĩ ngợi nhiều…
Một lựa chọn đó là đổ trà vào máy tính hoặc là đi với người bố. Mới đầu mình lựa chọn đổ trà vào, thế là phim kết thúc phim, khỏi phải đắn đó, và sau khi quay trở lại như ở hình ban đầu, phim lại được tiếp tục.
Có nhiều lựa chọn mà người xem phải quyết định trong lúc xem phim, đó là những thời điểm mà những quyết định này làm thay đổi diễn biến của phim.

Quay trở lại cuộc sống thực, có lẽ các bạn cũng biết rằng mọi lựa chọn hay quyết định của mình dù nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tương lai, và chúng ta sống trên thế giới cũng đều ảnh hưởng đến nhau, cha mẹ yêu thương con cái sẽ giúp con mình phát triển tình yêu thương khác với những người bỏ rơi con từ nhỏ, thầy cô giáo ân cần cũng sẽ tác động tích cực đến học sinh hơn là những người chỉ biết la mắng, cộc cằn,… tuy nhiên cái gì cũng có hai mặt của nó và chính vì sự tương tác này sẽ làm thay đổi… thế giới.

Đoạn này có lẽ là một quảng cáo của Netflix, không đơn thuần chỉ là những bộ phim mà người xem chỉ chờ xem kết cục từ đầu đến cuối, Netflix đề cập đến sự tương tác thực tế với người xem, và có lẽ với bộ phim này Netflix đã đi được một bước khá xa trong bước đi đầu tiên đó là tương tác với người dùng.

Bạn có thể đăng ký ngay tài khoản trên Netflix và dùng thử 1 tháng xem sao (chỉ mất 30 ngàn đồng cho tháng dùng thử) và xem bộ phim này cũng như muôn vàn những bộ phim hay khác trên toàn thế giới và bạn hãy yên tâm rằng bạn đang xem phim hoàn toàn “hợp pháp”.

Bình luận