Bạn đã bao giờ bị say sữa đặc chưa?

0
648
(Last Updated On: Th10 1, 2018)

Hôm nay thú thật với các bạn đó là mình đã trở về tuổi thơ trong chốc lát với lon sữa đặc.

Hồi xưa lâu lắm rồi, khi mà mình còn là một cậu nhóc còn thò lò mũi, sáng chơi bắn bi chiều chơi thả diều. Có một niềm vui nho nhỏ đó là ăn vụn milo và uống sữa đặc (trước đó là sữa đặc cô gái Hà Lan, rồi ông thọ, bây giờ là ngôi sao Phương Nam). Tuy nhiên bẵng đi một thời gian dài đôi khi chúng ta lại quên đi những thói quen tưởng như đã ăn sâu vào tâm trí. Và mình cũng thế, quên đi mình thèm Milo đến nhường nào, quên đi thuở nhỏ hay đợi mẹ nấu cơm xong lại đem cái lon thiếc ra nấu chờ nước sôi lại quấy sữa đặc vào uống,…

Nhưng ngày hôm nay mình lại nhớ, vì tình cờ vào siêu thị và nhìn thấy, ôi thôi kỷ niệm lại tràn về và mình lại thèm những thứ đó một lần nữa, và thế là mình quyết định mua một hộp Milô và 3 lon sữa đặc (không biết sao lúc đó lại mua nhiều thế không biết?).

Và rồi:..

Cuối cùng đó là mình đã bị “say” sữa đặc.

Bởi vì thèm quá cho nên mình đã pha hơn 1/3 lon sữa đặc với nước nóng, sau khi uống xong ly sữa mình rơi vào trạng thái “say”. Chắc có lẽ do mình phải hấp thu một lượng đường lớn trong thời gian ngắn (bây giờ chủ yếu người ta dùng sữa đặc để pha cà phê hoặc làm bánh, kem Flan,…). Thế là được bữa đi ngủ sớm.

Mình khuyên các bạn đó là có pha sữa đặc thì pha vừa vừa thôi, đừng đặc quá. Tốt nhất là theo tỷ lệ 1 phần sữa đặc, 3 phần nước.

Bạn hãy pha theo tỷ lệ mà nhà sản xuất khuyến nghị, tránh trường hợp như mình bị “say” sữa.

Không những sữa mà những đồ ăn thức uống có nhiều đường cũng vậy, bạn đừng dùng một lần quá nhiều tránh trường hợp cơ thể phải dung nạp một lượng đường lớn trong thời gian ngắn sẽ có hại đến sức khỏe của bạn. Cái gì cũng có liều lượng của nó các bạn nhé.

Chúc các bạn đầu tuần vui vẻ.

Bình luận