Fix Video bị lỗi với VLC Player

0
665
(Last Updated On: Th3 27, 2019)

Chào các bạn, bây giờ công nghệ phát triển hơn thời trước rất nhiều. Lại nói đến tốc độ mạng, ngày xưa dùng Dial-Up, rồi đến ADSL, cả một quán Internet có tốc độ Download/Upload được 10Mbps/4Mbps được gọi là mướt rồi.

Hiện tại bây giờ chỉ cần bỏ ra khoảng 150 ngàn đồng/tháng là có cáp quang kéo tận nhà với tốc độ thấp nhất cũng 15Mbps cả Download và Upload.

Sở dĩ mình nói đến tốc độ mạng ở đây đó là bởi vì, ngày xưa mạng chậm và không ổn định cho nên tải về cái gì mà có dung lượng lớn một chút thì có khả năng bị lỗi rất cao. Chắc nhiều bạn sẽ gặp chuyện ức chế khi mà tải về một cái gì đó đến 99% là bị dừng, không thể tải được nữa. Đôi lúc tải cái Clip nào trên mạng về thành công thì bật lên lại chẳng xem được. Chưa kể mấy trò chơi cũng vậy, tải về hàng chục Part rồi dùng mấy phần mềm nối file lại. Tóm lại là không Part này hư thì cũng có Part kia hư (có thể có bạn đã từng dùng HJ Split hay FFSJ để nối file vào cái thuở xa xưa trước đây rồi).

Và theo như tiêu đề của bài viết, hôm nay mình xin chia sẻ các bạn cách cứu một Video nào đó (có thể bị lỗi do tải về hoặc phát sinh trong quá trình sao chép dữ liệu, hoặc một số nguyên nhân khác,…) bằng VLC Player.

VLC Player thì quá nổi tiếng rồi khỏi phải bàn nhiều đúng không các bạn, từ hồi xưa dùng Media Player Classis hay Winamp để nghe nhạc thì VLC Player cũng thuộc dạng bô lão rồi.

Ví dụ mình có một Video bị lỗi do lý do nào đó mà Premiere Pro không cho Import vào như thế này:

Rất đơn giản bây giờ chúng ta hãy “sửa lỗi” ngay video đó thôi:

Bạn mở VLC Player lên và vào Media –> Convert/ Save:

Bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + R cho nhanh.

Một cửa sổ nhỏ mới sẽ hiện ra và bạn chọn Add rồi chọn đến nơi tập tin Video cần sửa chữa.

Tiếp đến chọn Convert / Save để tiếp tục:

Tiếp theo đó chúng ta sẽ cấu hình một chút trước khi bắt đầu Convert video:

Bạn có thể chọn Profile nào đó phù hợp với nhu cầu hoặc chọn H.264 + MP3 (MP4) như mình. Tiếp theo chọn đường dẫn lưu tập tin được Convert trong tương lai và cuối cùng đừng quên nhấn nút Start (bước 4) như trong hình nhé.

Và quá trình chuyển đổi đang diễn ra:

Quá trình chuyển đổi Video đang diễn ra, và vô tình quá trình này cũng sẽ khắc phục lỗi của Video mà chúng ta đã cho chuyển đổi bằng VLC Player.

Sau khi quá trình hình thành:

Kết quả là Premiere Pro chịu nhận em nó rồi:

Hy vọng sẽ giúp ích được các bạn.

Ghi chú: Ngoài VLC Player bạn có thể sử dụng các trình chuyển đổi Video khác, chúng sẽ khắc phục lỗi lầm đoạn Video của bạn, và gửi bạn đoạn Video mới tốt hơn. Tuy nhiên chú ý phần thiết lập, bạn cố gắng giữ nguyên chất lượng của Video nhé.

Bình luận