Bạn nên cài Steam rồi tải Game về chơi, hãy trả phí và sau đó tận hưởng

0
850
(Last Updated On: Th1 3, 2019)

Chào các bạn. Nói về bản quyền thì đó là vấn đề muôn thuở. Rõ ràng một sự thật đó là ai cũng muốn mua rẻ, còn tốt hơn thì đó là miễn phí. Cái “miễn phí” bao giờ cũng là sức hút ghê ghớm đánh vào tâm lý của tất cả mọi người. Chính vì thế nếu một cái gì đó không “miễn phí” thì người ta cũng sẽ tìm cách nào đó làm cho nó trở nên “miễn phí”…

Bạn có thể thấy một điều đó là ngay cả hệ điều hành Windows, nếu nói về dùng bản quyền thì hầu hết là các công ty, tổ chức thì họ mới có, hoặc số ít người dùng sau khi mua máy tính từ cửa hàng (đã được tính chi phí hệ điều hành đi kèm theo máy) còn lại thì hầu hết là dùng Windows lậu. Đơn giản một điều, nếu so với việc mua bản quyền Windows, thì chi phí đó để mua một chiếc máy tính có cấu hình mạnh hơn nó khả thi hơn (có thực mới vực được đạo).

Nhưng trong bài viết ngày hôm nay, mình xin mạn phép viết về chủ đề trò chơi một chút. Ngày xưa khi mà sở hữu một chiếc máy tính cấu hình được coi là cùi bắp, mình cũng chỉ có thể chơi những tựa game cấu hình nhẹ, và dĩ nhiên, hồi đó cũng chẳng có kênh thanh toán nào để mình có thể mua một trò chơi một cách thật sự. Thay vào đó chỉ mua một chiếc đĩa CD cài đặt với giá chỉ 7000 đồng thế là có được trò chơi mình muốn. Chưa kể không chỉ một mà là một loạt trò, tất cả được chép vào chiếc CD với dung lượng 700MB. Mấy trò chơi như bạo loạn đường phố (GTA Vice City) thì có đến 2 chiếc CD, và mất tổng cộng hết 14.000 (đ) để mua. Như vậy, nếu nói nôm na thì không phải là mình chơi trò game miễn phí, mình có trả tiền đàng hoàng đấy chứ. Nhưng vô tình đó là mình chỉ trả tiền cho chủ tiệm CD, không phải trả tiền cho nhà phát triển Game… Nhưng đến ngày nay thì nó đã khác, mặc dù bạn có thể đặt mua Game và nhà phát triển họ sẽ Ship bộ đĩa cài đặt tới tận nhà cho bạn, nhưng một cách hay hơn đó là tải trực tiếp bản cài đặt về từ trang chủ hoặc là từ chính một nền tảng phân phối và quản lý trò chơi cùng với bản quyền được phát triển và hậu thuẫn bởi Valve, đó chính là Steam. Công việc của bạn đó chỉ là tìm trò chơi, và sau đó tải về cũng thông qua Steam. Nếu trả phí thì bạn cũng chỉ cần thanh toán một cách đơn giản, sau đó thì có ngày trò chơi mong muốn của mình.

Ngay cả việc mua đĩa DVD/CD từ nhà phát triển, thì đó cũng không phải là xu hướng của hiện tại.

Thế mạnh của việc tải về trực tuyến đó là bạn sẽ không sợ chiếc đĩa cài đặt của mình sẽ hư hỏng theo thời gian, duy nhất một việc đó là chờ đợi một chút nếu như kết nối mạng chậm.

Steam cũng có khá nhiều tựa game miễn phí và bạn chỉ cần tải về là chơi thôi, chẳng phải lo lắng gì cả.
Tải về là chơi được ngay với những Game miễn phí, Steam đã tự động cài đặt Game, nếu bạn không phải là một chuyên gia, thì cũng đừng lo lắng vì Steam đã gánh vác tất cả rồi.

Bạn đừng lo với những trò chơi có trả phí, bởi đôi lúc Steam có những sự kiện giảm giá game đến mức không ngờ, đôi khi chỉ bằng với giá của một tô phở hoặc là một chiếc card nạp tiền điện thoại.

Bạn thấy đó, ngay cả tựa game bom tấn GTA V cũng chỉ với giá hơn 200K, quả thật không có gì quá đắt, nhịn 5 tổ phở để có thể tải tựa game được đầu tư đến hơn 6000 tỉ VND (265 triệu đô la) chẳng phải quá rẻ sao?

Bạn có thể thanh toán cho Steam bằng nhiều hình thức như dùng thẻ thanh toán quốc tế Master/Visa Card, VTC Pay,… hoặc bạn có thể mua Steam Wallet Code thông quay PayPal, Payoneer để thêm số dư vào sẵn sàng để mua các trò chơi mới trong tương lai. Rõ ràng một điều đó là bạn sẽ được cập nhật liên tục, sửa lỗi phát sinh trong trò chơi, sẽ không làm gián đoạn cuộc vui của bạn giống như mình hồi xưa mất 14 ngàn đồng để mua hai đĩa Game GTA, chơi tới nhiệm vụ thứ bốn mấy cái là bị văng ra, rồi coi như bỏ game. Giờ thì chỉ mất 62 ngàn đồng thôi (2 tô phở bò), chắc chắn sẽ được chơi game thoải mái, chẳng lo bị lỗi.

Nào giờ thì bạn hãy tải ngay Steam về, chơi mấy tựa game miễn phí trước đi, sau đó mua Game bạn thích cũng chưa muộn đâu. Sau này có mua game thì cũng chỉ cần lập cái thẻ Visa trả trước, nạp tiền vào đó rồi mua game chỉ sau một cú Click chuột thôi mà.

Chúc các bạn chơi game vui vẻ nhé.

Bình luận