Red Alert 2 – Yuri Revenge: Khắc phục các vấn đề về độ phân giải màn hình với YuriScreenResolution

0
3313
(Last Updated On: Th1 22, 2019)

Red Alert 2 – Yuri Revenge một thời đã làm mưa làm gió ở các quán nét thời các cô cậu 8x, 9x còn lân la cắp sách tới trường. Và mình tin rằng cho đến ngày nay, thời điểm mà chuẩn bị sang năm 2020 thì cái tựa Game tầm 30 năm về trước chắn chắn vẫn được các tín đồ trước đây tìm kiếm. Nếu bạn chơi tựa game này trên các máy tính sử dụng hệ điều hành cũ hơn như Windows 98, XP, 2000 thì không thành vấn đề. Nhưng với các hệ thống máy tính ngày nay với cấu hình khủng hơn rất nhiều cùng với các hệ điều hành mới so với các máy tính cũ kỹ trong quá khứ thì đôi lúc cũng sẽ phát sinh lỗi khiến bạn không thể chơi được Game.

Bạn hãy tải về bản Red Alert 2 – Yuri Revenge hoạt động ổn định nhất (trên các trang web chia sẻ nhé, bởi vì lý do bản quyền nên mình không thể đưa lên trên này được, mong các bạn thông cảm). Đối với các hệ điều hành như Windows 7, 8, 10. Chỉ cần bạn bấm chuột phải chọn Properties đối với các tập tin Ra2.exe, Yuri.exe. Chọn Windows 98/ME hoặc Windows XP trong Tab Compatibility:

Đừng quên chọn OK để lưu thay đổi.

Khi vào trong Game nếu như chơi được một chút rồi Game bị đứng hình, chỉ còn âm thanh không thôi và không thể tiếp tục chơi được nữa thì bạn hãy thêm dòng
VideoBackBuffer=no vào mục [Video] tại các tập tin ra2.ini and ra2md.ini (nằm ở thư mục gốc của trò chơi).

VideoBackBuffer=no

Trong trường hợp bạn muốn chơi Game ở các độ phân giải khác nhau (Game chỉ cho phép các thiết lập dưới 1024x768x16bit). Để chơi game với độ phân giải cao hơn, bạn có thể sử dụng công cụ YuriScreenResolution để khắc phục. Bạn có thể tải về tại đây. (Oxygen’s blogware).

Công việc của bạn đó chép tập tin YuriScreenResolution.exe (giải nén ra là có) vào thư mục gốc của Red Alert 2 – Yuri Revenge. Sau đó khởi chạy, chọn biểu tượng tương ứng (chọn chế độ Red Alert 2 hoặc Yuri) là chơi được.

Mình đã chọn độ phân giải 1600×900 của màn hình của mình để chơi
Red Alert 2 – Yuri Revenge. Và mình không nghĩ rằng một trò chơi tuyệt vời thế này đã được tạo ra gần 30 năm trước.

Dưới đây là đoạn video mà mình đã quay lại để các bạn chiêm ngưỡng:

Chúc các bạn chơi game vui vẻ nhé!

Bình luận