Thực tế tốc độ Internet của nhà mình sau ngày 1 tháng 6

0
415
(Last Updated On: Th6 4, 2019)

Chào các bạn, hẳn là các bạn đang được sử dụng dịch vụ Internet với chất lượng cao hơn trước đây, có thể một số bạn không nhận ra.

Nhưng bạn hãy thử kiểm tra tốc độ mạng nhà mình lại xem có gì thay đổi hay không.

Trước đó mình đã nhận được tin nhắn từ nhà mạng thông báo rằng Tốc độ đường truyền Internet mà mình đăng ký đã tăng gấp 2 lần.

Như vậy, theo như gói cước NET3 mà mình đã đăng ký gần 2 năm nay với tốc độ như hợp đồng có đề cập đến đó là 25Mpbs (cả Download và Upload nha các bạn).

Như vậy, nếu tăng gấp đôi thì tức là đến thời điểm sau ngày 1 tháng 6 tốc độ Internet nhà mình sẽ tăng lên tương ứng với tốc độ 50Mbps.

Và dưới đây là tốc độ mà mình đã kiểm tra thông qua SpeedTest:

Như vậy là tốc độ mạng có tăng tuy nhiên tốc độ Upload thì thay đổi rõ rệt hơn (có lúc lên đến 39.1Mbps).

Tuy nhiên khi Test trên di động thì đôi lúc có chút “hụt” so với máy tính. Vì thế nên mình test trên máy tính luôn với tốc độ mạng hiện tại trong ngày 04/06/2019:

Đây là kết quả của SpeedTest trên máy tính của mình:

Download/Upload: 34.93/30.82 (Mbps)

Có một điều mà các bạn nên lưu ý đó là để test được chính xác tốc độ Internet của bạn thì bạn hãy ngắt các kết nối hiện tại đến các thiết bị khác có sử dụng mạng (chẳng hạn như tạm thời tắt Router Wifi), chỉ kết nối mạng bằng máy tính kiểm tra mà thôi. Chưa kể đó là chọn trang Web nào đó Test cho kết quả ổn định (vì còn phụ thuộc vào máy chủ để bạn kết nối đến).

Trên OpenSpeedTest:

Download/Upload: 33.90/37.10 (Mbps)

Còn đây là trên SpeedSmart:

Download/Upload: 30.88/50.33 (Mbps)

Còn đây là anh chàng Fast:

Download/Upload: 17/27 (Mbps)

Như vậy có lẽ như SpeedSmart là công cụ đưa ra kết quả gần như chính xác nhất. Với tốc độ Upload là 50.33Mbps (theo như thông tin nhà mạng tăng gấp đôi băng thông).

Nói chung là còn phụ thuộc nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kết quả khi bạn Test tốc độ mạng của mình. Tùy vào từng thời điểm trong ngày, cho nên từ từ các bạn cũng sẽ biết được rằng tốc độ mạng của mình đã thay đổi như thế nào.

Chẳng hạn như mình thử tải một tập tin (Server Viettel IDC):

Như vậy tốc độ 4.760MB/s = 38.08Mbps.

Còn để Test tốc độ Upload, bạn có thể sử dụng chính phần mềm uTorrent chẳng hạn, Download cái gì đó bất kỳ về, sau đó xem tốc độ Seed là bao nhiêu (thường sẽ sử dụng Max tốc độ Upload ở nhà bạn nên quy đổi ra bạn sẽ có được con số gần chính xác).

Có lẽ tốc độ sẽ ngày càng ổn định hơn trong thời gian tới. Chúc các bạn một ngày vui vẻ!

Bình luận