Dùng Cloudflare, upload tập tin lớn không được, tại sao?

0
555
(Last Updated On: Th5 3, 2018)

Dịch vụ CloudFlare như một máy chủ Proxy trung gian giữa người truy cập và máy chủ của bạn. Sử dụng CloudFlare có một lợi thế lớn đó là IP thật của máy chủ hay hosting của bạn được che dấu mà đa phần người dùng thông thường sẽ không thể tra ra được. Tiếp theo đó là chống những cuộc tấn công DDOS vì hệ thống của CloudFlare đã ngăn chặn phần lớn và chịu tải giúp một phần cho máy chủ của bạn.

Lợi ích của CloudFlare rất là nhiều tuy nhiên nó cũng sẽ có nhược điểm, vì cái gì cũng sẽ có hai mặt của nó. Nếu hệ thống máy chủ của CloudFlare bị trục trặc thì truy cập đến website hoặc app của bạn cũng sẽ bị gián đoạn trong khi máy chủ hoặc Hosting của bạn vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên cái nhược điểm lớn nhất xảy ra khi các bạn tiến hành Upload một tập tin lớn lên website có sử dụng dịch vụ của CloudFlare.

Lỗi xảy ra khi các bạn Upload tập tin lớn hơn 100Mb.

Nguyên nhân vì sao? Đó là bởi vì CloudFlare giới hạn dung lượng tối đa là 100Mb/request.

  • 100MB Free
  • 100MB Pro
  • 200MB Business
  • 500MB Enterprise

Như vậy khi đám mây được kích hoạt màu xanh (bạn lựa chọn máy chủ CloudFlare làm proxy) thì tập tin tối đa mà bạn Upload được lên máy chủ của bạn sẽ là 100Mb đối với tài khoản miễn phí. Các bạn cần nâng cấp lên gói Bussiness (200Mb) hoặc là lên hẳn Enterprise (500Mb) để có thể Upload tập tin lớn hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn chưa có ngân sách để trả tiền thì có thể tạo thêm một subdomain và tắt đám mây màu xanh đến subdomain đó đi. Bạn sẽ kết nối trực tiếp với máy chủ của bạn mà không thông qua CloudFlare nữa, do đó sẽ không bị ảnh hưởng khi Upload tập tin lớn.

Bình luận