Vẽ hình bằng công cụ AutoDraw của Google – Ai Experiments

0
754
(Last Updated On: Th5 28, 2018)

Tưởng tượng ra một điều gì đó và vẽ nên hình ảnh là điều không quá khó với những họa sĩ. Hay những cá nhân thành thạo các trình chỉnh sửa ảnh như Photoshop. Tuy nhiên sẽ là khó khăn và rất vất vả với đa số người dùng phổ thông.

Có thể bạn sẽ lựa chọn tìm kiếm hình ảnh trên Google, hoặc lấy những mẫu có sẵn trong các thư viện hình ảnh. Có thể cắt ghép trong một hình ảnh nào đó nếu nó phù hợp với những gì bạn đang tưởng tượng. Nhưng việc đó rất mất thời gian và không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm thấy được những hình ảnh ưng ý.

Công cụ AutoDraw có thể đoán được ý nghĩ của bạn và biến nó thành những hình ảnh giống với những gì bạn nghĩ hơn. Đó là một bước tiến của Ai Experiments. Việc cơ sở dữ liệu được cập nhật tính toán bởi máy tính có ưu điểm đó là tốc độ và kho dữ liệu khổng lồ. Ở đây mình không so sánh với khả năng lưu trữ của bộ não với máy tính. Mà đó là sự sắp xếp thông minh mà bất cứ khi nào được “gọi đến tên”, máy tính sẽ trả về kết quả được sàng lọc dựa trên “kinh nghiệm” của chúng.

Bản thân công cụ tìm kiếm Google đã là một nơi chứa đựng kho dữ liệu khổng lồ của nhân loại. Mỗi từ khóa mà bạn tìm kiếm, thói quen của bạn, rồi dựa trên thu thập dữ liệu tìm kiếm của rất nhiều người dùng, những thuật toán thông minh được áp dụng, và một điều quan trọng đó là hầu hết mọi người đều tìm kiếm bằng Google cho nên kết quả của Google hầu như mang lại hiệu quả lớn nhất so với những công cụ tìm kiếm khác.

Vậy nên mới có sự so sánh (có phần khập khiễng) giữa bác sĩ ở trung ương và địa phương là như vậy. Bác sĩ ở các tuyến cao họ được tiếp xúc với những bệnh nặng nhiều hơn, gặp nhiều trường hợp hơn và họ đúc kết được kinh nghiệm nhiều hơn. So với một bác sĩ ở tuyến huyện công việc chủ yếu là điều trị những bệnh thông thường, qua đó cũng làm mai một kiến thức và tay nghề.

Công cụ AutoDraw kế thừa công cụ tìm kiếm Google là như vậy. Bất kì một hình ảnh minh họa, những nét vẽ của bạn sẽ “gợi ý” cho công cụ này liên tưởng đến những gì mà chúng thấy gần giống nhất – hoặc là có khả năng theo những gì bạn sắp vẽ để tạo nên những hình ảnh hoàn thiện hơn.

AutoDraw của Google sử dụng AI để giúp người dùng vẽ nên những gì họ muốn.

Bây giờ mình thử vẽ một chiếc xe ô tô.

 

Ở trên là hình chiếc ô tô mà mình vẽ bằng con chuột máy tính, có thể sẽ đẹp hơn nếu mình vẽ bằng bút chì trên giấy, tuy nhiên như vậy sẽ phức tạp hơn nhiều vì mình còn phải đi mua cây bút chì.

Mình thử vẽ mô phỏng chiếc ô tô.
Kết quả nhận lại có nhiều loại xe như xe cảnh sát, đầu xe ô tô, mặc dù hình vẽ mình vẽ một chiếc Sedan. Trong hình mình chọn chiếc SUV.

Tiếp tục mình thử vẽ hình mặt cười:

Mình vẽ mặt cười nhìn hơi đểu một chút các bạn thông cảm.

Và hình ảnh gợi ý:

Trong hiền lành hơn rất nhiều.

Nếu muốn giữ lại cái “chất”, sự “tự nhiên” của nét vẽ, mình sẽ giữ lại hình gốc. Còn nếu muốn một gương mặt hiền lành, mình sẽ dùng hình gợi ý.

Nhưng điều quan trọng nhất đó là sự tiên đoán của công cụ này. Chỉ cần những nét vẽ đơn giản, bạn đã có ngay những hình ảnh gợi ý gần đúng với nét vẽ của mình. Sẽ là một sự tiện lợi lớn và hữu ích cho người sử dụng.

Với những nét vẽ đơn giản, có ngay hình chú chim, Boomerang, mặt nước gợn sóng, đàn cá bơi lội rồi.

Mình thử vẽ dàn máy vi tính xem thế nào:

Chúc các bạn thỏa sức sáng tạo với AutoDraw.

Ghi chú: Có nhiều dự án AI phục vụ cho nhiều nhu cầu người dùng. Từ hình ảnh, âm thanh, Web VR,… các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin tại AI Experiments của Google.

Bình luận