FVIK: Phần mềm gõ tiếng Việt rất tốt

0
611
(Last Updated On: Th11 23, 2018)

Chào các bạn, VietKey, Unikey hay EVKey, GoTiengViet là những phần mềm hỗ trợ chúng ta gõ Tiếng Việt. Và bài viết này mình đang sử dụng một công cụ đó chính là FVIK để soạn thảo.

Một thế mạnh của FVIK theo mình đó là gọn nhẹ và kèm theo bộ cài đặt để nguời dùng tải về và cài đặt như một phần mềm đích thực. Đó là khi bạn tìm kiếm trên trình đơn Menu Start, hoặc khởi chạy từ màn hình Desktop. Giao diện cũng khá đơn giản, dễ hiểu, dễ sử dụng.

Đầy đủ những chức năng cơ bản như Kiểu gõ, kiểu font và cả thiết lập Khởi động cùng Windows để bạn khỏi mất công chạy chuơng trình.

Có thêm một thiết lập mà FVIK gọi là cấu hình cao cấp, mà chủ yếu đó là cấu hình Bộ gõ ảo và autocomplete. Autocomplete dễ thấy mỗi khi bạn sử dụng dòng lệnh. Chẳng hạn như trong một thư mục thế này: /var/www/html/VnGeek.com/

Nếu như bạn đang ở thư mục” /var/www/html sau khi gõ:

cd V

Sau đó nhấn Tab, bạn sẽ dòng lệnh tự động hoàn thành đuờng dẫn thư mục một cách đầy đủ thành:

cd VnGeek.com

Nếu có nhiều hơn một thư mục, hệ thống sẽ lần luợt hiển thị các thư mục có tên bắt đầu là “V” như ở trên đây.

Bộ gõ FVIK cũng có chức năng Autocomplete giúp cho việc soạn thảo văn bản của bạn nhanh hơn và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

Riêng mình sử dụng FVIK trên các máy chủ chạy Windows Server. Khá ổn định và hoạt động bền bỉ. Theo cá nhân mình nhận xét, FVIK là một chuơng trình gõ tiếng Việt khá tốt mà các bạn cũng nên trải nghiệm.

Các bạn có thể tải về FVIK tại đây.

Chúc các bạn một ngày thứ 6 đen mua may bán đắt.

Bình luận