Thử chơi Sprint Hero, tựa game “nghe nói” gây ức chế hơn Flappy Bird

0
1197
(Last Updated On: Th9 23, 2023)

Xin chào tất cả các bạn, thời gian vừa qua có lẽ các bạn theo dõi trên kênh truyền hình cũng như xem lại chương trình Shark Tank chiếu trên VTV3 chắc cũng có nghe thông tin về tựa game Sprint Hero và được thông tin rằng có thể “ức chế” hơn cả Flappy Bird.

Chính vì thế ngày hôm nay vì tò mò nên cũng muốn tải về chơi thử xem như thế nào.

Mình tiến hành cài trên Bluestack phiên bản Sprint Hero dành cho Android.

Dưới đây là đoạn video ghi lại mình đã chơi game này:

Vì nói chung cũng là tò mò cho nên mình đã thử chơi nhiều lần xem sao để coi đi được đến đâu. Tuy nhiên cũng không vượt quá 10 điểm (mình chơi game dở quá).

Khoan hãy nói về khả năng gây “ức chế” của game đến mức độ nào, mình xin nhận xét một chút về game:

  • Đồ họa đẹp, thanh thoát, nhân vật Hero trông khá hài hước
  • Hình ảnh trong game đưa người chơi vào các thời điểm sáng, tối trong một ngày cũng là một cách gây hứng thú cho người chơi vì có vẻ như thời gian đang trôi thật sự. Bất cứ một trò chơi nào cũng phải tạo cho người chơi cảm nhận được thời gian đang trôi đi, dù nhanh hay chậm vì yếu tố này tăng cảm giác chân thực cho game, điều này Sprint Hero làm rất tốt, cộng với các cảnh nền rất sinh động.

Nhưng nếu để nói gây nghiện thì đối với mình là không thể. Bởi cảm xúc của mỗi người là khác nhau và mình không dám khẳng định người chơi khác có thể nghiện hay là không, còn dĩ nhiên “ức chế” là có.

Nhưng cái ức chế này xảy ra khá bình thường và bản thân mình chấp nhận được. Bởi vì nhảy rớt nước nhiều lần, không chém được nhiều quả cam (thay vì chém được 2 quả thì chỉ được một quả) lặp đi lặp lại thì ức chế là điều đương nhiên và cũng chính vì lặp đi lặp lại cho nên bản thân mình cũng quen với điều đó dần dần.

Cảm giác lao đầu vào ống cống (có lẽ là ống nước thì đúng hơn) hay đâm đầu xuống đất trong Flappy Bird có vẻ ức chế hơn so với việc rơi xuống hố trong game Sprint Hero.

Một điểm nữa đó là Sprint Hero khoảng thời gian dừng lại giữa chừng, chúng ta có thời gian nghỉ và không phải liên tục chơi giống như Flappy Bird – ở điểm này chắc chắn Sprint Hero đã thua Flappy Bird, khi mà người chơi không có thời gian nghỉ mà phải liên tục chiến đấu để cho chú chim không rớt xuống đất hay đâm đầu vào ống cống trừ khi họ pause (tạm dừng) trò chơi để nghỉ một lát, chính điều này sẽ làm cho người chơi ngày càng căng thẳng và sẽ cực kỳ ức chế nếu như chú chim không vượt qua được các thử thách.

Bản thân mình cũng không nghiện Flappy Bird, cũng như không có trò chơi nào làm mình nghiện liên tục trong một thời gian dài cả. Bởi lẽ đôi khi cuộc sống khó khăn phải lo cái ăn, cái mặc sẽ làm cho bạn phải từ bỏ nhiều thứ bạn “nghiện” hay ngay cả đam mê của chính bản thân mình. Chính vì thế các tựa game như Flappy Bird hay Sprint Hero để giết thời gian là chính hoặc đôi khi rớt mạng chẳng biết làm gì thì vào game chơi cho đỡ chán.  Một trò chơi nào đó muốn gây nghiện, thì cũng phải phụ thuộc vào cảm xúc của mỗi người, sau đó là những điều lý thú có ở trong đó, đòi hỏi người chơi phải vận dụng được trí óc, đôi mắt và sự nhanh nhạy của đôi tay cũng như khai thác sức mạnh của các giác quan (chẳng hạn nghe tiếng chân địch ở game bắn súng, các game phiêu lưu cần người chơi phải sử dụng đến đôi tai lắng nghe,…). Bởi vậy nên ở Sprint Hero mặc dù người chơi phải dự tính nhảy ở điểm nào để khỏi bị rớt xuống hố đồng thời chém được ngọc và nhiều hoa quả nhưng xét về lâu dài thì cũng chỉ dừng lại ở có thế.

Chưa kể phần âm thanh của game cũng chưa tốt lắm bởi âm thanh là yếu tốt cực kỳ quan trọng đối với người chơi, tạo được hứng khởi và động lực cùng với hình ảnh sinh động thì game mới thú vị. Những bạn nào chơi game cướp đường (Grand Theft Auto) cũng có thể thấy, mỗi khi bước vào một chiếc xe ô tô, tiếng radio đã vang lên tiếng nói và sau đó là tiếng nhạc với phong cách đồng quê hay những ca khúc nhạc Rock, cũng có thể là tiếng nhạc xập xình của quán bar nào đó cũng làm cho người chơi cực kỳ thích thú, sau đó lại tha hồ chạy xe khám phá thành phố mới… Do vậy đừng quên đi yếu tố âm thanh cho dù đồ họa có thật tốt đi chăng nữa.

Dẫu sao thì chúng ta cũng nên ủng hộ Sprint Hero để anh chàng CEO Phạm Mỹ Mãn của chúng ta sẽ tạo nên những trò game thú vị hơn sau này.

Bình luận