Một cách khác để chia sẻ các tập tin trên BlueStack với máy tính Windows (dùng Syncthing)

0
489
(Last Updated On: Th11 18, 2018)

Chào các bạn. Mình tin rằng nếu bạn nào có ý tưởng trải nghiệm Android trên ngay máy tính của các bạn thì một lựa chọn BlueStack là không hề tồi. Mặc dù hơi chiếm tài nguyên một chút nhưng cá nhân mình thấy sau một thời gian sử dụng BlueStack khá là tuyệt vời. Như cái hồi chơi PUBG hay Clash of Clans trên nền tảng “ảo hóa” này.

Nhưng việc BlueStack cho phép chia sẻ các tập tin thông qua thư mục /sdcard/windows/BstSharedFolder cũng không hề tiện lợi mấy bởi bạn sẽ phải cài đặt thêm một chương trình quản lý tập tin như ES Explorer để thực hiện sao chép dữ liệu ra thư mục này. Dùng Teminal Emulator để tạo đường dẫn tượng trưng thì quyền truy cập bị hạn chế (dùng lệnh ln -s) nên cũng không khả thi mấy. Thêm một thẻ SD ảo bằng cách chỉnh sửa Registry và thêm một driver ảo cũng không phải là cách khắc phục triệt để vì cũng khá phức tạp với đa số người dùng thông thường.

Ngỡ như cách dùng thư mục tượng trưng khá khả thi nhưng không thực hiện được.

Nếu dùng một số chương trình như FTP Client, cài FTP Server trên máy tính Windows thì lớp IP khác nhau và bạn rất khó kết nối.

Cho nên mình có một giải pháp đơn giản hơn mà hầu hết các bạn đều có thể làm được từ Pro cho đến các bác Amatuer đều có thể làm tốt.

Theo như tiêu đề, chúng ta sẽ sử dụng Syncthing để có thể đồng bộ dữ liệu qua lại giữa BlueStack và máy tính Windows (trên Linux hay Mac cũng tương tự như vậy vì Syncthing hỗ trợ nhiều nền tảng nên bạn đừng lo nhé).

Đầu tiên chúng ta cần cài đặt Syncthing trên BlueStack. Bạn chỉ cần vào cửa hàng CH Play tìm Syncthing và cài đặt bình thường thôi.
Grant permission để cho phép Syncthing có quyền truy cập và ghi chép dữ liệu .
Đợi một chút là chương trình sẽ khởi chạy. Và tạo các khóa an toàn…

Tiếp thep chúng ta tạo thư mục để chia sẻ trên BlueStack:

Chờ một chút Syncthing sẽ tiến hành quét thư mục mà chúng ta thêm vào để sẵn sàng chia sẻ:

Mình tiến hành chia sẻ thư mục /storage/sdcard/NCT: đây là thư mục chứa các tập tin lưu trữ nhạc tải về trên ứng dụng NhacCuaTui.

Bây giờ chúng ta cũng phải cài đặt Syncthing trên máy tính cá nhân. Bạn có thể tải về tại trang chủ của Syncthing. Hoặc đến thẳng trang Github để tải về các bản dành cho nhiều nền tảng khác nhau tại đây.

Sau khi tải về Syncthing. Giải nén ra và chạy tập tin syncthing.exe nhé các bạn. Nếu các bạn muốn tự động chạy mỗi khi khởi động, cách đơn giản nhất là tạo Shorcut rồi thả vào mục Start up trong Menu Star là được.
Một cửa sổ hiện lên sau khi khởi chạy syncthing trên Windows.

 

 

 

 

 

 

Cửa sổ Microsoft Edge tự động khởi chạy và mở trang quản lý Syncthing qua giao diện Web tại địa chỉ http://localhost:8384
Ứng dụng Syncthing đã được cài đặt trên BlueStack.

Bạn có thể chép ID của Syncthing (mã định danh bất kỳ trên mỗi hệ thống cài đặt Syncthing) bằng cách bôi đen dải ID (tại dòng My ID) rồi nhấn Enter.

Tiếp đến quay trở lại Syncthing trên BlueStack và chuyển qua tab DEVICES –> ADD DEVICE và dán mã ID đã chép ở trên như hình dưới.

Đừng quên nhấn ADD để thêm thiết bị mới để kết nối nhé.

Tiếp đến đồng ý thêm thiết bị mới trên trình quản lý Web Gui của Syncthing trên máy tính Windows.

Đừng quên nhấn Save như ở hình bên dưới:

Bạn cũng có thể quản lý Syncthing với giao diện Web như trên PC trong BlueStack bằng cách chọn vào dấu 3 gạch ngang (mở trình đơn Menu dọc) và chọn vào Web GUI.

Chia sẻ thư mục mà chúng ta muốn và đừng quên nhấn Save.

Quay lại Syncthing trên PC. Chọn Add để đồng ý nhận thư mục chia sẻ:

Công việc còn lại đó là bạn hãy pha một tô mỳ tôm và ăn khuya đi chờ Syncthing đồng bộ dữ liệu nhé.

Bạn có thể truy cập vào thư mục đồng bộ để xem có thực sự đã có dữ liệu các tập tin mới hay chưa. Hoặc xem trên bảng thông báo nếu không còn hoài nghi gì.

Một điểm mạnh khá lớn của Syncthing ngoài khả năng hỗ trợ nhiều nền tảng thì đó là bạn có thể thiết lập các loại chia sẻ như toàn quyền hoặc là chỉ có quyền sao chép, không có quyền sửa đổi. Cũng như việc quản lý qua Web GUI khá dễ dàng và trực quan, thích hợp với nhiều đối tượng người sử dụng từ chuyên nghiệp cho đến “gà mờ”.

Chúc các bạn thành công!

Bình luận