Cấu hình SpeedFan chạy một tốc độ khi khởi động nền

0
359
(Last Updated On: Th4 2, 2019)

Ở bài viết trước Chạy chương trình như một dịch vụ trên Windows với NSSM… mình đã đề cập tới tự động khởi động SpeedFan để điều khiển quạt tản nhiệt trên máy tính. Sở dĩ chúng ta sử dụng đến SpeedFan bởi vì phần mềm này sẽ giúp chúng ta tinh chỉnh linh hoạt hơn đến các Fan đi kèm với hệ thống. Đôi khi cũng cần đến bàn tay con người sửa đổi đôi chút mang lại kết quả tốt hơn là để hệ thống tự lo liệu, hoặc có trường hợp một số hệ thống cũ không tự động tốc độ quạt khiến cho tốc độ quạt luôn nhanh không cần thiết hoặc quay chậm làm cho hiệu quả tản nhiệt kém.

Với SpeedFan bạn có thể cấu hình cho tốc độ quạt quay tự động tùy thuộc vào nhiệt độ đo được trên các cảm biến để phần mềm sau đó điều chỉnh thích hợp thông qua PWM.

Tuy nhiên đôi lúc giữ tốc độ quạt ở một mức cố định cũng tốt và điều này giúp dòng điện qua quạt không đổi, do đó cũng sẽ giúp quạt bền hơn một chút thay vì đổi tốc độ liên tục trong một vài trường hợp.

Để làm điều này, trên cửa sổ của SpeedFan bạn chọn Configure:

Tiếp theo cấu hình theo các bước như trong hình:

Chuyển qua Tab Speed trong cửa sổ mới Configure, sau đó chọn PWM tương ứng, cấu hình giá trị thấp nhất và cao nhất (% công suất PWM) sau đó tích vào ô Automatically variated sau đó đừng quên chọn OK để lưu các thiết lập:

Cuối cùng thì tích chọn vào ô Automatic fan speed:

Bây giờ bạn hãy khởi động lại hệ thống xem đã hoạt động chưa nhé (Yêu cầu đã cấu hình chạy SpeedFan tự động dưới dạng một dịch vụ – bạn có thể tham khảo bài viết này).

Chúc các bạn một buổi tối vui vẻ nhé!

Bình luận