CadeSimu – Phần mềm thiết kế điện công nghiệp và dân dụng rất ổn

0
26
(Last Updated On: Th4 11, 2024)

Chào các bạn, tình hình là vừa rồi mình vừa gặp 1 vấn đề phát sinh đó là mỗi khi bồn nước nhà mình đầy và động cơ ngắt bơm thì ống nước giật đùng đùng. Và đây là hiện tượng búa nước mà chắc là rất nhiều bạn đã gặp phải. Trước đây mình dụng động cơ công suất lớn hơn thì hiện tượng này còn diễn ra thường xuyên và mạnh mẽ hơn nhiều, sau này thay bơm với công suất và lưu lượng cũng nhỏ hơn mà cũng không giải quyết được nhiều.

Và thế là mình quyết định dùng biến tần để điều khiển bơm này, giảm hiện tượng búa nước xảy ra cũng như là để bảo vệ đường ống. Và mình cũng dùng 2 cái bơm cho nên mình đã dùng CadeSimu để thiết kế mạch trước khi bắt tay vào thực hiện thực tế.

Mô hình của mình đó là: Biến tần sẽ giúp động cơ khởi động êm ái (mình dùng động cơ 1 pha), sau khi động cơ khởi động một thời gian thì chuyển sang nguồn điện lưới trực tiếp thông qua Contator để giảm tải cho biến tần (mình chỉ dùng biến tần để khởi động mềm thôi). Sau khi động cơ thứ nhất khởi động và chạy bởi điện lưới thì khi đó động cơ thứ 2 có thể khởi động (mình khóa liên động bằng tiếp điểm thường đóng ở các contactor điều khiển, ngoài ra dùng khóa liên động vật lý đối với 2 contactor đầu ra của biến tần và điện lưới).

Dưới đây là sơ đồ mình vẽ bằng CadeSimu, các bạn có thể tham khảo nhé, mình cũng đính kèm file Cad để các bạn nào cần nhé.

Lưu ý các bạn đó là sơ đồ trên do mình vẽ ra nên nếu các bạn có copy hay chia sẻ thì để lại cho mình 1 Credit đó là tên mình và số điện thoại nha. (Phát Nguyễn – 0368488989).

Còn đây là file Cad các bạn có thể mở trực tiếp bằng phần mềm CadeSimu nhé.

Chúc các bạn nhiều thành công!

Bình luận