Nên chọn Premiere Pro hay After Effect

0
2980
(Last Updated On: Th7 27, 2018)

Nhiều bạn khi tìm hiểu phần mềm chỉnh sửa video và băn khoăn không biết nên dùng phần mềm Premiere Pro hay After Effect. Thật ra thì chương trình nào cũng có công dụng riêng của nó và mạnh mặt này yếu mặt kia, không có gì là hoàn hảo cả.

Các phần mềm của Adobe thì các bạn cũng biết là chúng có độ hoàn thiện rất cao và hầu như đứng đầu bảng trong hầu hết các lĩnh vực đồ họa. Như chỉnh sửa ảnh thì có Photoshop. Chỉnh sửa âm thanh thì có Adobe Audition, đọc sách thì có Adobe Acrobat, nhúng vào trình duyệt để phục vụ các nội dung đa phương tiện như âm thanh, trò chơi, video thì có Adobe Flash Player,…

Về mảng phim ảnh có hai phần mềm nổi bật của Adobe mà trong bài viết này mình đang nói đến đó chính là Adobe Premiere Pro và Adobe After Effect.

Chức năng chính:

  • Adobe Premiere Pro: Chỉnh sửa video và hiệu ứng
  • Adobe After Effect: Xử lý hiệu ứng hình ảnh, đồ họa chuyển động và compositing (thiên về kỹ xảo).

Theo nhu cầu cơ bản của mọi người thì khi bạn quay đoạn video nào đó như sự kiện, phong cảnh, một bữa tiệc hay đơn giản là vlog, bạn chỉ cần thêm caption, hay đoạn chữ giới thiệu, thêm vào hiệu ứng chuyển cảnh, chỉnh màu lên cho đẹp, ghép âm thanh vào đoạn video thì chọn Premie Pro.

Giao diện của Premiere Pro.

Nếu bạn muốn thêm kỹ xảo hay tạo kỹ xảo cho đoạn video nào đó, Tracking camera để thêm đối tượng 3D vào video, làm lửa cháy, tuyết rơi,… bạn hãy chọn After Effect.

Giao diện của After Effect.

Như vậy thì tùy theo nhu cầu mà các bạn lựa chọn thôi. Riêng mình thì có cả hai chương trình này trên máy tính, cần cái gì thì dùng cái đó, chứ cứ phân vân lựa chọn cái nào sẽ khiến bạn tốn thời gian mà lại không đem lại được gì cả.

Nên chọn cả hai (Premiere Pro và After Affect) + Photoshop (chỉnh sửa các Frame xuất ra nếu cần) và cả Media Encoder (để Encode video chuyên nghiệp hơn và bạn vẫn có thể làm việc với chương trình ngay cả khi Render ra sản phẩm, bản thân Premiere Pro bạn có thể Render ngay trên phần mềm này, riêng với After Effect mình phải dùng Media Encoder để xuất ra file media vì dung lượng file xuất ra giảm được rất nhiều dung lượng).

Chúc các bạn thành công!

Bình luận