Xem Video Slow Motion được quay bởi iPhone trên máy tính

0
2535
(Last Updated On: Th7 25, 2018)

Có lẽ các bạn đã từng thử nghiệm việc quay Video Slow Motion trên iPhone rồi chứ? Slow Motion cũng giống như cái tên gọi của nó, là chuyển động chậm. Bản chất của việc này đó là quay những sự vật, hiện tượng trong thời gian thực với khung hình cao sau đó phát lại với tốc độ khung hình thấp hơn trong cùng một thời gian, kết quả thu được đó là chúng ta có những chuyển động chậm hơn và có vẻ mượt mà hơn ban đầu.

Tuy nhiên đó là khi bạn xem lại đoạn video slow motion ngay trên chiếc iPhone của bạn, nếu chép nó vào máy tính và play. Bạn chỉ thấy một đoạn video bình thường, chỉ khác một điều đó là nó mượt hơn vì được quay với tốc độ khung hình cao. Bạn hãy xem đoạn video mà mình quay Slow Motion với chiếc iPhone 5S dưới đây:

 

Bạn thử Play xem như thế nào? Chắc chắc cũng như một video bình thường thôi đúng không? Và có vẻ như chẳng có hiệu ứng Slow Motion gì cả.

Đối với những đoạn video này, để xem được hiệu ứng Slow Motion, bạn cần những trình Media Player có chức năng Play với tốc độ nhanh so với bình thường, và hầu như các trình media Player như Windows Media Player, KM Player, VLC, Quicktime,… đều hỗ trợ cả.

Nếu bạn muốn chia sẻ những đoạn video này với bạn bè, bạn cần một chương trình chỉnh sửa hậu kỳ như Premiere Pro, Davinci Resolve, Sony Vegas Pro hay ngay cả Windows Movie Maker để thiết lập một đoạn video mới với tốc độ khung hình thấp hơn cho ra hiệu ứng Slow Motion.

 

Các bạn có thể tham khảo đoạn video dưới đây, có hai cách thiết lập Slow Motion trên Adobe Premiere Pro (mình quen dùng chương trình này để chỉnh sửa video lâu nay).

 

Chúc các bạn có những đoạn video mượt mà và hấp dẫn nhất.

Bình luận