Adobe Illustrator – tạo hình minh họa chuyên nghiệp rất tốt

0
638
(Last Updated On: Th8 26, 2018)

Chào tất cả các bạn, nhiều khi các bạn làm một bài thuyết trình hoặc là muốn vẽ một hình minh họa nào đó, có thể các bạn lên mạng tìm kiếm, hoặc các bạn tìm các template có sẵn trên mạng về chỉnh sửa, hoặc các bạn vẽ bằng tay,…

Nếu bạn muốn tận dụng những thứ có sẵn trên mạng và chính khả năng sáng tạo của bạn cùng những công cụ hỗ trợ để thiết kế, hãy sử dụng các phần mềm trên máy tính.

Có một chương trình khá chuyên nghiệp, đó chính là Adobe Illustrator.

Giao diện khởi động của Adobe Illustrator.

Mình sử dụng Adobe Illustrator bởi vì nó là một công cụ phổ biến và khá nổi tiếng trên Internet. Nhờ đó các thư viện, template hỗ trợ cho nó cũng nhiều hơn và được sự giúp đỡ của nhiều người sử dụng hơn. Chính bản thân mình khi tìm đến một phần mềm giúp vẽ những hình ảnh minh họa (các bạn có thể thấy trong các bài viết hướng dẫn về công nghệ của mình – mình sử dụng Adobe Illustrator là chủ yếu, ngoài ra mình có sử dụng thêm công cụ AutoDraw của Google và thỉnh thoảng sử dụng Paint 3D của Microsoft).

Cái mình thích ở Adobe Illustrator, đó là nó có những cái thước gióng – giúp canh chỉnh tốt hơn các Object trong một Project của Illustrator.

Adobe Illustrator giúp người dùng canh chỉnh các Object chính xác. Không bị lệch bên này, méo bên kia, mang lại sự hài lòng cho người xem và thỏa lòng những người thiết kế kỹ tính.

Bạn cũng có thể lựa chọn các Presets (mẫu mã thiết đặt trước) cho từng thiết bị, loại hình hiển thị như các thiết bị di động, web, in, phim ảnh và các tác phẩm nghệ thuật hay trọng tâm là những hình minh họa.

Lựa chọn các mẫu có sẵn cho thiết bị di động.

Hoặc là cho các hình vẽ minh họa:

Điều quan trọng nhất trong vẽ tranh minh họa đó là chúng ta phải tạo được một hình ảnh, bản vẽ thế nào cho ấn tượng và sinh động nhất giúp người xem hiểu được thông điệp của chúng ta muốn truyền tải. Có thể không cần màu mè, hoa lá hay cái gì đó quá cao siêu, đơn giản mà hiệu quả đó chính là cái đích mà chúng ta muốn hướng tới, bản thân Adobe Illustrator cũng như vậy, dễ sử dụng, dễ thao tác với các công cụ đó là thế mạnh của phần mềm này.

Mình ví dụ các bạn một hiệu ứng trong Adobe Illustrator:

Các bạn cũng đừng quên đến 3 dạng vẽ hình dễ gây nhầm lẫn trong Adobe Illustrator đó là:

  • Draw Normal (vẽ Bình thường): Các đối tượng được vẽ mới sẽ đè lên các đối tượng đã được vẽ trước đó, đây là chế độ bình thường mà hầu hết chúng ta đều sử dụng.
  • Draw Behind (vẽ đằng sau): Vẽ một đối tượng đằng sau tất cả các đối tượng (không có lựa chọn khác) hoặc trực tiếp phía sau đối tượng đã chọn. Đối tượng nào vẽ sau sẽ nằm đằng sau đối tượng đã được vẽ trước đó.
  • Draw Inside (vẽ bên trong): Vẽ một đối tượng bên trong một đối tượng được chọn duy nhất (chỉ có thể nằm trong một đối tượng được chọn trước đó).

Đây là 3 video ví dụ cho 3 trường hợp các bạn có thể tham khảo:

Draw Normal:

Draw Behind

Draw Inside:

Những cái còn lại bạn hãy tự tìm hiểu tiếp nhé, bởi cũng không khó mà chỉ cần làm quen một chút là các bạn có thể làm chủ được Adobe Illustrator. Chúc các bạn ngày cuối tuần vui vẻ.

Bình luận