Cách Quay Game chất lượng cao, không giật lag trên Bandicam

0
851
(Last Updated On: Th3 14, 2019)

Chào các bạn, quay màn hình là công việc khá quen thuộc với những bạn sản xuất nội dung trên YouTube hay các dịch vụ chia sẻ Video trực tuyến.

Nếu người thực hiện quay lại màn hình, có thể là màn hình làm việc, hoặc quay lại trò chơi sử dụng cấu hình máy tính mạnh cũng như card đồ họa khủng thì chẳng có gì phải lo lắng.

OBS Studio, Actions!, Bandicam, Fraps,… có rất nhiều chương trình có thể giúp bạn tạo ra một bản ghi màn hình chất lượng cao. Tuy nhiên sẽ là một câu chuyện khác nếu như cấu hình máy tính của bạn chỉ ở mức trung bình nếu không nói tới việc nó “quá sức”.

Bạn có thể sẽ nhận ra một sự thật đó là như chương trình Gamebar được trang bị trên Windows 10 sẽ không cho phép bạn quay lại trò chơi nào đó nếu như nó cảm thấy cấu hình máy tính của bạn không đủ mạnh.

Như máy tính của mình đây, dùng chiếc Card đồ họa cùi bắp GT 1030 nên GameBar đâu có quay lại tựa Game GTA V đâu. Và vì thế nên mình đã sử dụng OBS Studio và thỉnh thoảng dùng Actions! để quay.

Chính vì thế nên ngày hôm nay mình xin chia sẻ các bạn cách quay được màn hình ở bất cứ chế độ quay Game hay đơn thuần là màn hình đạt được chất lượng cao nhất có số khung hình cao (60FPS). Vì khung hình càng cao chắc chắn sẽ mang lại thước phim mượt mà hơn rất nhiều.

Trong phần mềm Bandicam bạn chỉ cần cấu hình:

  • Kiểu tập tin: AVI
  • Khung hình: Bạn cấu hình 30 hoặc 60 hoặc một con số nào mà bạn muốn ghi lại với tốc độ khung hình tương ứng.
  • Bộ giải mã: các bạn chọn Motion JPEG. Cái này giống như ghi lại tất cả những gì diễn ra dưới dạng một loạt các hình JPEG, và cách thức này không đòi hỏi CPU hay GPU phải tính toán nhiều.

Việc của bạn còn lại đó là lưu thiết lập và quay một đoạn video thử nghiệm xem nào.

Tuy nhiên cái gì cũng có hai mặt của nó, ưu điểm của thiết lập này đó là có thể quay lại màn hình với khung hình và chất lượng cao mà không đòi hỏi nhiều về cấu hình của máy tính. Nhược điểm đó là tập tin xuất ra sẽ có dung lượng khá cao (vì không dùng kỹ thuật nén nào). Tuy nhiên bạn có thể nén lại tập tin AVI sau đó (bạn có thể đọc bài viết này hoặc Upload lên YouTube nhờ dịch vụ này nén hộ,…

Chúc các bạn có những thước phim thật đẹp.

Bình luận