WordPress cập nhật phiên bản 4.8 với tên gọi “Evans”

0
1313
(Last Updated On: Th6 9, 2017)

Tối buồn buồn ngồi check mail thế là mình nhận được thư từ anh Matt đến từ WordPress.

Thì ra đó là WordPress đã phát hành phiên bản 4.8 với tên gọi “Evans”. Cái tên “Evans” là để tưởng nhớ đến nghệ sĩ Piano nhạc Jazz và cũng là nhà soạn nhạc Bill Evans.

Hì thử cập nhật xem có gì mới hay không.

Cập nhật cho Widget

Một vài thay đổi đó là:

  • Image Widget
    Thêm hình ảnh cho widget một cách đơn giản mà cho hầu hết các người dùng, bạn không cần biết code cũng như không cần phải dùng thêm một Plugin nào cả, đơn giản là Add Image, upload một hình ảnh nào đó hoặc là chọn hình ảnh có sẵn trong thư viện. Sau khi lưu thì hình ảnh xuất hiện trên Widget mà bạn mong muốn thôi.

 

  • Video Widget
    Tương tự như Image Widget, bạn có thể thêm một Video nào đó vào Widget mà bạn mong muốn tại bất cứ vị trí nào mà theme của bạn cho phép hiển thị Widget
  • Âm thanh Widget
    Bạn có thể thêm một bài hát yêu thích để nghe khi muốn, thật thú vị phải không nào?
  • Rich text Widget
    Bạn viết gì bạn muốn, như một bài viết chẳng hạn, có cả liên kết trong đó, nhấn Lưu và thế là văn bản này xuất hiện trên Widget mà bạn mong muốn thôi.

 

 

 

 

 

 

Tiếp theo là đến Link Boundaries

Tôi đã dịch trang giới thiệu WordPress 4.8 bằng Google Dịch và copy nguyên văn như sau:

Bạn đã bao giờ thử cập nhật một liên kết, hoặc văn bản xung quanh một liên kết, và tìm thấy bạn dường như không thể chỉnh sửa nó một cách chính xác? Khi bạn chỉnh sửa văn bản sau khi liên kết, văn bản mới của bạn cũng kết thúc được liên kết. Hoặc bạn chỉnh sửa văn bản trong liên kết, nhưng văn bản của bạn kết thúc bên ngoài nó. Điều này có thể gây bực bội! Với ranh giới liên kết, một tính năng mới tuyệt vời, quy trình được sắp xếp hợp lý và liên kết của bạn sẽ hoạt động tốt. Bạn sẽ hạnh phúc hơn. Chúng tôi hứa.

Tóm lại là nó giúp bạn chỉnh sửa liên kết dễ dàng với ít nhầm lẫn và chính xác hơn – đại loại là như vậy, khi bạn sử dụng sẽ rõ thôi.

  • WordPress Events and News Widget
    Mấy cái sự kiện và tin tức của WordPress ấy mà
  • Còn gì nữa nhỉ? Hì hì các bạn cứ nâng cấp lên là biết. 😉 

Chúc các bạn một ngày tốt lành!

 

 

 

 

 

Bình luận