Mình đã mua hàng trên AliExpress như thế nào?

0
982
(Last Updated On: Th9 12, 2018)

Chào tất cả các bạn, ngày hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn về việc mua hàng trên AliExpress. Nếu như mua hàng trên Amazon đã trở nên phổ biến và có rất nhiều bài viết về nó nên mình cũng không đăng lại làm gì, ở đây mình nói tới trang AliExpress, một trang thương mại điện tử, do tập đoàn Alibaba (Trung Quốc) sở hữu.

Vì cũng chính vì ở Trung Quốc cho nên các mặt hàng của Aliexpress cũng hầu hết xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó có các tiểu thương, những người tham gia bán hàng, các công ty sản xuất,… mà các bạn cũng biết là Trung Quốc hầu như cái gì cũng có, hàng gì họ cũng có thể làm với số lượng lớn và giá thành rẻ, do đó nếu bạn mua hàng tại AliExpress những món hàng như vậy giá thành cũng rẻ hơn khá nhiều nếu bạn mua cùng một món hàng nhưng ở trong nước.

Mình cần mua cái Adapter cho chiếc máy tính đời cũ, sau khi tham khảo mấy cửa hàng mấy tính thì họ đều không có, mà có họa chăng cũng là hàng cũ và điện áp cũng không chuẩn đối với chiếc máy của mình (Mình có chiếc Fujitsu chạy Windows 2000 Server Family, mình cài Age Of Empire lên đó chơi hơi lác một chút).

Thật may mắn đó là khi tìm trên mạng thì ra có món hàng của một shop trên Aliexpress, đương nhiên là hàng mới và giá chỉ gần 400 ngàn đồng, lại đúng điện áp mà chiếc lap cũ của mình cần. Còn trông chờ gì nữa mà không mua ngay?

Vậy là mình đăng ký tài khoản trên AliExpress để tiến hành mua hàng luôn.

Vì là khách hàng mới đăng ký chon nên mình được tặng một Coupon 4$ mua tất cả các món hàng.

Các bạn chú ý, không giống như khi bạn mua hàng trên Lazada hay Shopee hoặc là Lotte của Việt Nam, sẽ có lựa chọn nhận hàng rồi mới trả tiền, mua trên AliExpress bạn phải trả tiền trước thì bên bán hàng họ mới xác nhận và gửi hàng cho bạn (bởi ship đi xa, đến nơi mà khách hàng không nhận hàng thì việc kinh doanh đổ bể thật).

Và cũng chính vì phải trả tiền rồi shop mới gửi hàng cho bạn nên để mua hàng được trên AliExpress bạn cần phải có một thẻ Visa/Master Card để có thể thanh toán hóa đơn. Hãy đến ngân hàng ACB, Vietcombank, Sacombank, Exim Bank hay Techcombank, VietinBank đều được và đăng ký một thẻ Visa/Mastercard để bạn có thể thanh toán trực tuyến khắp nơi trên thế giới. Bạn cũng có thể qua MBBank (ngân hàng quân đội, đợt trước mình đổi thông tin thuê bao Viettel cũng được làm một thẻ Mastercard tại đây miễn phí, quản lý qua điện thoại khá tiện dụng).

Có thẻ rồi thì bạn hãy gửi tiền vào thẻ (trả trước – Prepaid) hoặc Debit (ghi nợ liên kết với tài khoản chính) để có thể mua hàng. Ví dụ món hàng là 20$ ~ 465.000 (đ) thì bạn hãy nộp vào tài khoản là 600.000 (đ) cho chắc ăn, nhiều khi tỷ giá thay đổi hàng ngày hoặc chịu thêm phí chuyển đổi ngoại tệ nữa, dư một chút cũng không sao. Mình nhớ hồi xưa, lâu lắm mình có thanh toán bằng thẻ một lần, cứ bấm thanh toán là thẻ bị Denied (từ chối), mà hóa ra là mình còn thiếu có vài chục nghìn nữa, đến khi gửi thêm vào tài khoản thế là thanh toán thành công.

Payment của mình được tạo và chấp nhận.
2 ngày sau là bên shop đã đóng gói và gửi hàng cho mình. Kèm theo đó mình có một mã Tracking để theo dõi hàng hóa đã đi đến đâu (tính năng này giúp bạn yên tâm hơn và biết được đường đi của gói hàng).
Mã tracking sau vài ngày tra mới có thông tin nhé các bạn. Theo như thông tin thì ngày 29/08/2018 gói hàng của mình đã được gửi tới trung tâm phân loại SHANGHAI (Thượng Hải – Trung Quốc)
Theo thông tin từ trang Tracking Cainiao, gói hàng của mình đang trên đường vận chuyển, nhưng chưa ra khỏi lãnh thổ Trung Quốc. Đích đến là Việt Nam và ViettelPost sẽ tiếp tục vận chuyển đến tay mình.Cập nhật tình hình ngày 06/09/2018: Mình vào kiểm tra gói hàng đã đến đâu thì thấy thông tin đã đến hải quan Việt Nam:
Đây là thông tin khi mình tra cứu trên trang Cainiao (Đường Link Tracking trong Aliexpress dẫn đến).
Còn đây là thông tin khi mình tra cứu trên VnPost (mới đầu thì dự kiến gửi bằng Viettel Post, giờ mình kiểm tra lại thì VNPost sẽ thực hiện giao gói hàng này đến địa chỉ của mình): Cập nhật ngày 08/09/2018:
Thông tin mình tra cứu trên trang Tracking của AliExpress.
Còn đây là thông tin trên trang VnPost. Như vậy là đã ra khỏi bưu cục Ngoại dịch nước nhận (Việt Nam), như vậy có thể mình sắp nhận được gói hàng rồi.
Cập nhật ngày 10/09/2018: Mình nhận được mail thông báo rằng gói hàng đã đến bưu cục địa phương: Còn đây là thông tin mình tra cứu trên trang VnPost: Vậy là món hàng sắp về tay mình rồi.

Cập nhật ngày 11/09/2018:

Mình đã nhận được món hàng, gói bằng bọc Ny-lông, bên trong có hộp bảo vệ khá kỹ:

Như vậy trong vòng 20 ngày mình đã nhận được gói hàng sau kể từ khi đặt hàng qua AliExpress.

Và giờ đây mình khá hài lòng, bởi giá cả rất rẻ mà trong nước chẳng có nơi nào bán được món hàng mà mình ưng ý. Một hành trình nhỏ mà mình mua hàng qua AliExpress là như thế đấy, mình chia sẻ trên đây để các bạn có thể tham khảo.

Bình luận