Server VnGeek.com bị sự cố chiều ngày 7/9/2018 (đã khắc phục)

0
491
(Last Updated On: Th9 8, 2018)

Xin chào tất cả các bạn độc giả của VnGeek.com, vì có sự cố về điện với máy chủ nên trang Web VnGeek.com tạm thời không thể truy cập được.

Tới tối khuya mình mới để ý vì vào định viết bài thì không thể truy cập vào website, mở mail ra thì mới biết đã gặp sự cố lúc 6h26 phút tối.

Tuy nhiên đến sáng nay, sau khi tiếp cận chiếc máy chủ, mình thử khởi động lại nhiều lần nhưng kết quả là các FAN tản nhiệt quay rất nhanh, chỉ truy cập được vào BMC (Card ILO điều khiển từ xa cho server HP). Không truy cập được vào LO100 Integrated Remote Console (Điều khiển từ xa có giao diện đồ họa), ngay cả khi mình cắm dây VGA kết nối trực tiếp với màn hình cũng không hề có tín hiệu.

Mình nghi ngờ máy chủ không thể khởi động bình thường có lẽ là do sốc điện (có gió lớn và mưa to, không ngoại trừ do sấm sét), hoặc một số nguyên nhân nào đó khác chẳng hạn như bị bụi bẩn, lâu ngày mình không vệ sinh.

Vậy là mình mở thùng máy ra, tiến hành vệ sinh chân cắm RAM, thổi bụi toàn bộ Main rồi không quên gỡ cục PIN Bios ra, gắn vào lại.

Thế là máy chủ lại khởi động bình thường.

Các thông số cũng trở về bình thường.
VnGeek đã truy cập được trở lại.

Xin cáo lỗi đến bạn đọc vì sự cố bất tiện này.

Bình luận