Một ngày đẹp trời, không thể vào trang VnGeek!

0
1588
(Last Updated On: Th7 6, 2017)

Sau một đêm mày mò với phim và truyện. Mình thức dậy với một chiếc máy tính của em mình. Chiếc máy tính từ thời xa xưa với con chip I3 ì ạch (I3-370M). Ngẫu hứng lên thử truy cập vào đứa con tinh thần xem thế nào thì xuất hiện thông báo:

Trang web này không thể cung cấp kết nối an toàn

Quái lạ, ngày hôm qua mình vừa vào bình thường mà, lên laptop hay điện thoại vẫn ok. Tại sao hô nay lại dính lỗi này. Thế là mình truy cập lại bằng chiếc điện thoại Windows Phone 1020 thì vẫn bình thường mà.

Các bạn có thể thấy trang VnGeek vẫn truy cập bình thường trên chiếc Smart Phone xa xưa của mình 😀

Thử lại bằng một công cụ kiểm tra trang web có còn sống hay không bằng dịch vụ Pingdom chẳng hạn – các bạn có thể truy cập tại đây

Vẫn truy cập bình thường.

Để khẳng định thêm lần nữa mình kiểm tra lại truy cập trang VnGeek từ trình duyệt Chrome sử dụng mạng kết nối có dây (Cable) của nhà cung cấp dịch vụ WebPageTest thì cũng cho kết quả khả quan:

Như vậy, có thể kết luận rằng trình duyệt trên máy tính mình bị vấn đề.

Thế là mình tải FireFox về dùng thử.

Kết quả khả quan luôn, vào bình thường, chứng chỉ bảo mật cũng hoạt động bình thường:

Như vậy thì chắc chắn do trình duyệt Chrome của mình rồi.

Chrome phiên bản mới nhất tính đến thời điểm mà mình viết bài viết này là bản 59.0.3071. Trong khi đó bản chrome trên máy tính mình được thông báo rằng sẽ không còn được nhận bản cập nhật nữa.

Bây giờ phải làm thế nào?

Rất đơn giản bạn hãy nâng cấp hệ điều hành của mình lên Windows 7, 8, 8.1 hoặc Windows 10.

Còn nếu tiếp tục vẫn muốn dùng bản Windows XP? Thì bạn cứ dùng thôi. Đâu có vấn đề gì. nhưng mình khuyên bạn cài thêm Firefox, có lúc lại cần dùng.

Chúc các bạn một ngày vui vẻ.

 

Bình luận