Lướt Web nhiều, mỏi mắt thì nên làm sao?

0
660
(Last Updated On: Th6 16, 2018)

Không riêng gì những bạn hay lướt web thâu đêm mà cả chơi game và làm việc tất cả chúng ta cũng đến lúc mỏi mắt nếu ngồi liên tục vài tiếng đồng hồ qua màn hình máy tính.

Không giống như màn hình điện thoại, màn hình của máy tính bàn cá nhân (PC) hay laptop hơi lạc hậu một chút vì màn hình điện thoải đổi mới từng ngày và người ta cũng đổi điện thoại như cơm bữa, vậy nên cùng một thời gian sử dụng thì người dùng máy tính vẫn phải hứng chịu nổi khổ cực cho đôi mắt hơn so với những người sử dụng điện thoại. So với chiếc màn hình LCD cũ kỹ trước đây gọi là đột phá so với CRT thì ngày nay nào là Oled, Amoled, Super Amoled,… trên các thiết bị di động đã trở nên phổ biến.

Thường thì đối với những chiếc màn hình trước đây, hiển thị màu sắc kém hơn và thường có đèn nền, chính vì vậy nên nếu các bạn chỉnh độ sáng lớn thì đèn nền cũng phải sáng hơn, mà đa phần các trang web đều thiết kế dạng chữ đen và nền trắng do đó lâu dần các bạn sẽ thấy chói và chóng mặt. Bởi khi đó cũng đâu khác nhìn vào cái bóng đèn mờ đâu.

Đầu tiên là cần chỉnh lại tư thế cho đúng:

Hình minh họa: Dreamstime.com

Còn về màn hình, vì sáng quá thì bạn có thể chỉnh lại độ sáng của màn hình. Có thể chỉnh trong Control Panel hoặc ở Windows 10 các bạn nhấn tổ hợp phím Windows + A sau đó chọn chế độ Night Light để ngồi ban đêm khỏi phải chói mắt.

Kích hoạt chế độ Night Light, Windows 10 sẽ tinh chỉnh lại độ sáng để bạn thoải mái hơn

Tuy nhiên, đi vào phần trọng tâm bài viết, mình gợi ý các bạn có thể dùng thêm Extension cho Chrome để biến giao diện Web hiện tại thành màu đen hết ( kích hoạt Night Mode).

Màu đen trên các màn hình cũ sẽ giảm bớt chói do độ sáng đèn nền giảm.

Bạn có thể dùng extension Night Mode Pro dành cho Chrome.

Hoặc là Dark Night Mode cũng rất tốt.

Trên Firefox các bạn cũng có thể sử dụng extension cùng tên là Dark Night Mode, hoặc là bản Dark Mode (WebExtension) được nhiều người dùng hơn.

Mới đầu sẽ hơi không quen một chút, tuy nhiên nếu ngồi vài tiếng bạn sẽ thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Chúc các bạn sẽ làm việc thật tốt và không mỏi mắt nữa. Chú ý: Nên đứng dậy đi lại và nhìn mắt ra xa để nó được nghỉ ngơi.

Bình luận