Tạo mẫu thăm dò ý kiến cho WordPress với YOP Poll, WP-Polls

0
757
(Last Updated On: Th9 1, 2018)

Chào tất cả các bạn, đôi khi chúng ta cần “trưng cầu dân ý” các thành viên, hoặc người đọc, nếu chỉ đặt ra câu hỏi và chờ mọi người trả lời dưới phần comment thì vô tình chúng ta làm giảm tương tác cũng như số phiếu bởi không phải ai cũng có thời gian hoặc hứng thú để có thể làm nhữn việc như vậy. Bạn cần làm một mẫu thăm dò để mọi người đều có thể dễ dàng lựa chọn. Và trên WordPress có khá nhiều Plugin giúp bạn tạo được những mấu này một cách dễ dàng và chuyên nghiệp, sau này bạn quản lý hay chỉnh sửa cũng đơn giản hơn.

Thuở sơ khai của WordPress, khi đó mình có sử dụng Plugin WP-Polls của tác giả Lester ‘GaMerZ’ Chan. Đây là Plugin cực kỳ tốt để tạo Poll (thăm dò ý kiến) cho WordPress, bạn có thể tùy biến theo Theme, các mẫu thăm dò có sẵn cũng như tùy chọn AJAX (không cần tải lại trang vẫn hiển thị các thay đổi) cho mẫu. Đến ngày nay Plugin này vẫn được tác giả cập nhật đều đặn.

Các mẫu cho WP-Polls, Plugin của tác giả Lester ‘GaMerZ’ Chan.

Và tất nhiên, mình thường sử dụng nhiều Plugin chung một chức năng cho WordPress, bởi hầu như cái gì cũng có điểm yếu và điểm mạnh, tùy trong hoàn cảnh nào.

Đây là cách tạo một thăm dò ý kiến với WP-Polls, khá là đơn giản.

Dưới đây là cái Poll mà mình tạo ra đây:

[poll id=”2″]

Kèm theo đó, mình sử dụng thêm một Plugin đó là YOP-Polls. Cái này có thêm tính năng Custom Field, tuy nhiên bạn cần sử dụng bản Pro mới có được dùng tính năng này.

Tạo một thăm dò với YOP-Poll:

Bạn có thể xem trước mẫu ý kiến trực tiếp.

Và dưới đây là một mẫu thăm dò được tạo bởi YOP-Poll:

[yop_poll id=”1″]

Mình thấy một điểm mạnh của YOP-Poll đó là cho phép tùy chỉnh nâng cao hơn so với WP-Poll, như hạn chế nhóm thành viên được ý kiến, tự tạo trang Poll, chuyển hướng trang sau khi gửi ý kiến, thêm Custom Fields ở phiên bản Pro.

Nhưng nếu chỉ tạo một Poll đơn thuần và đơn giản, WP-Polls đã quá đủ dùng.

Chúc các bạn tạo được thật nhiều mẫu thăm dò ý kiến đẹp.

 

Bình luận