Xem các Video trên mạng xã hội, trên các dịch vụ trực tuyến: Bạn cần phải chọn lọc và tỉnh táo!

0
328
(Last Updated On: Th3 22, 2019)

Ngày xưa mỗi khi muốn tìm kiếm thông tin nào đó, ắt hẳn bạn chỉ có thể một là tìm kiếm sách báo, tài liệu hoặc mở tivi lên xem chương trình nào đó có liên quan đến chủ đề của mình muốn tìm hiểu.

Ngày nay khi mà công nghệ thông tin đã phát triển vượt bậc, mạng cáp quang chạy nhanh vèo vèo, muốn tìm cái gì chỉ cần lên mạng gõ là ra. Không chỉ là những thông tin như chữ viết, hình minh họa mà còn là những video sống động cùng với âm thanh không kém phần thú vị.

Nhưng cũng chính vì sự đa dạng nội dung, cũng không phải qua một cơ quan nào kiểm duyệt nội dung cho nên những Video ngày nay đăng trên mạng xã hội không phải lúc nào cũng chính xác hay mang lại lợi ích cho người xem.

Một phần tại vì những người sản xuất nội dung Video đa phần là vì lợi nhuận. Có những video để hình thu nhỏ không liên quan gì đến nội dung, giống như là “treo đầu dê – bán thịt chó” vậy. Cũng có trường hợp tiêu đề một nơi, bấm vào xem thì thấy những gì đâu đâu.

Một số kênh về hài kịch thì vào xem toàn là phụ nữ ăn mặc hở hang, khêu gợi, chứ nội dung thì chẳng gây cười và giáo dục là bao nhiêu.

Lại có những đoạn video phản ánh không đúng sự thật về một sự việc nào đó. Tức là nội dung không trọn vẹn, chỉ quay khúc đầu, cắt khúc đuôi hoặc chỉ chiếu khúc đuôi mà bỏ đi khúc đầu…

Xem video trên mạng xã hội hay trên YouTube, bạn cần phải tỉnh táo và biết chọn lọc, không phải tất cả các video đều mang nội dung tốt, bạn cần phải đề phòng và tỉnh táo.

Có những video dàn dựng từ đầu đến cuối để đánh lừa người xem, khiến cho người xem bị tin tưởng vào cái gì đó có thật, hoặc sai lệch đi sự thật vốn dĩ của sự việc, sự vật nào đó…

Không có nội dung nào bản thân nó không có giá trị, dù xấu, tốt hay chẳng biết mô tả như thế nào thì quan trọng là phụ thuộc vào những người xem là chúng ta.

Xem hay không xem, không xem hay xem cũng tùy bạn thôi!

Nếu bạn có xem thì hãy tỉnh táo nhé!

Bình luận