Nghe cứ tưởng ai nói, hóa ra là “chị Google”.

0
353
(Last Updated On: Th3 22, 2019)

Có lẽ bao lâu nay mỗi khi dịch một đoạn văn bản nào đó sang tiếng Việt hoặc có thể là bạn tò mò muốn nghe Google phát âm thì chỉ cần bấm vào nút Nghe tại trang dịch thuật là bạn đã có thể ngồi nghe “chị Google” rất nhẫn nại đọc không ngừng nghỉ.

Và ngày hôm nay vô tình mở vào đường link của một bài viết trên trang công nghệ Genk để nghe chị Google nói. Thoạt tiên mình nghĩ rằng ai nó đang nói thật, nhưng không hề có ai cả, chỉ có chị Google thôi và mình thật sự rất bất ngờ khi mà giọng điệu lại trở nên chân thật và tự nhiên như của một cô gái Hà Nội nào đó.

Bạn có thể nghe chị Google đọc đoạn văn ở đường dẫn này. Đừng quên bấm nút Nghe nhé.

Giờ chắc chẳng có thanh niên nào dám chê giọng đọc của chị Google là không tự nhiên nữa nhé.

Trước đây nếu nghe chị Google phát âm, bạn sẽ chẳng lẫn vào đâu được vì nó giống như là đọc từng từ, không có khoảng dừng, nghỉ cũng như âm điệu của một câu. Giống như việc bạn gọi đến đầu số tự động của nhà mạng và nghe thông báo:

“Số tiền trong tài khoản của bạn là ba – mươi – bốn – nghìn – năm – trăm -bốn – mươi – ba – đồng!” chẳng hạn. Nghe nó không tự nhiên chút nào và bạn nhận ra rằng đó chỉ là những con số được thu âm giọng nói tương ứng trước đó và giờ đây phát lại được thôi.

Xin mời bạn nghe xem giọng đọc từ tổng đài tra cước tự động của nhà mạng và giọng đọc của “chị Google”:

Có lẽ bạn sẽ thấy “chị Google” đọc có vẻ nhẹ nhàng và ân cần hơn. Chưa kể cái câu cuối nhấn mạnh giống như là tài khoản mình cũng không ít tiền đâu (ai ngờ chỉ có hơn 5 ngàn đồng – thật nghèo quá nghèo các bác ạ :)).)

Dẫu sao thì từ nay có lẽ bạn sẽ ít khó chịu hơn nếu như một ai đó sử dụng giọng đọc của “chị Google” trong các video hay bài thuyết trình bằng âm thanh của họ. Và đôi khi nếu có một văn bản nào đó đọc mỏi mắt quá chắc mình để “chị” ấy đọc luôn cho khỏe. Bởi ai nghĩ là một chiếc máy tính đang phát ra âm đọc như của con người chứ?

Và đây là lời chào của “chị Google” nè:

Bình luận