Sắp xếp các Video theo thứ tự thời gian quay trong Premiere Pro

0
1628
(Last Updated On: Th8 27, 2018)

Chào tất cả các bạn, các bạn nào mới làm quen hay tập tành sử dụng Premiere Pro nếu sau một thời gian quay các video, quay trên nhiều thiết bị chẳng hạn, đến khi đưa vào Premie thì phải sắp xếp làm sao cho đúng thứ tự video nào quay trước, video nào quay sau nhiều khi dễ gây nhầm lẫn. Nếu các bạn sắp xếp thủ công chẳng hạn như đặt tên file theo thứ tự, thời gian thì không sao, nhưng nếu một loạt các video mà tên của chúng không theo quy luật thì chúng ta cần sắp xếp lại trong Premiere Pro.

Điều này để thực hiện khá đơn giản, bạn cứ Import một loạt vào Project mới.

Chọn chế độ xem List View trong cửa sổ nhỏ Project Bin (nơi hiển thị các đoạn video, media khi bạn Import vào).

Chuột phải vào mục Name chọn Metadata Display.
Trong cửa sổ Metadata Display, bạn mở rộng tùy chọn Basic và tick chuột vào Creation Date (ngày tạo), đừng quên OK để lưu thiết lập.

Bây giờ bạn có thể sắp xếp lại các đoạn phim theo thứ tự được tạo ra (được quay) bằng cách kéo thanh trượt qua phải trong hộp Project Bin,  nhấn chuột chọn vào Creation Date. Bây giờ các đoạn phim đã xếp theo thứ tự ngày tạo trước hoặc sau.

Bây giờ các đoạn phim đã được sắp xếp lại theo thời gian được tạo.

Bạn chọn tất cả và thả vào mục New Item cũng trong hộp Project Bin để tạo một Sequence mới.

Giờ đây bạn hãy tiếp tục thực hiện công việc thôi. Áp dụng tương tự như vậy bạn có thể sắp xếp các đoạn video theo tên, đánh giá, phiên bản,…

Chúc các bạn làm việc thật hiệu quả.

Bình luận