Ngồi chơi lại MU Online, ký ức một thời “trẻ trâu” ùa về

0
1583
(Last Updated On: Th5 6, 2018)

Mình xin chào tất cả các bạn, hẳn những bạn nào là 9X cũng đã từng có tuổi thơ dữ dội hơn so với bây giờ. Khi mà hồi đó Internet đang được phổ cập và phát triển. Ngoài những bạn lên 360 Blog của Yahoo để viết Blog hay làm thơ ngôn tình thì cũng sẽ tồn tại những tầng lớp chơi MU Online, Võ lâm truyền kỳ, Ran Online, Kiếm Thế,… và mình thuộc tầng lớp bị nghiện Mu Online.

Thật ra hồi đó mình ra quán nét cũng chỉ là để mày mò làm Blog. Rồi lập website miễn phí với tên miền miễn phí trên Unonic (Unonic.com – miễn phí tên miền .net.tf, net.tc). Đến hosting 100Mb cũng miễn phí nốt. Ai ngờ đâu đến khi lập được cái trang chủ giới thiệu sơ lược về bản thân rồi thì mấy chú em bên cạnh hò hét rồi chiến nhau (gọi là PK gì gì đấy mình cũng chẳng rõ), khiến mình không thể nào không để ý đến. Được biết mấy cậu này tải MU Online về chơi. Cày lên cấp rồi ra mấy cửa ngõ đánh nhau (Lorencia rồi lại Atlanta). Thấy cũng sôi nổi và hấp dẫn cái là mình cũng tập tành chơi thử. Ai dè bị nghiện luôn. Lúc đấy bỏ hết Blog với website qua một bên (hồi đó làm gì có tiền mua hosting, VPS hay tên miền như bây giờ) lập ra cái nào rồi cũng bỏ dang dở chứ có ăn nên làm ra được gì đâu. Mấy cái miễn phí thì thường không ổn định mà người ta cũng chẳng tin tưởng mấy cái site chạy trên miền miễn phí. Tại vì không có tiền để mua nổi một tên miền, hoặc là có tiền mà đến một cái tên miền cũng không chịu đầu tư thì làm sao mà tin tưởng được chứ?. Mình có viết bài viết Tại sao không nên dùng tên miền miễn phí .TK cho website của bạn? Các bạn có thể đọc tham khảo.

Quay trở lại với vấn đề chơi game lúc bấy giờ. Bởi vì ghiền rồi cho nên là thời gian mình ra quán nét nhiều hơn và thường xuyên hơn. Trước đây chỉ ở nhà viết những thứ cần làm khi đến quán nét ra giấy trước (như một to do list của mấy bạn sinh viên hay nhân viên), đến khi tới quán thì ngồi giỏi lắm là 2 tiếng đồng hồ rồi về, tranh thủ làm những việc cần làm thôi. Một phần bởi vì hồi đó là chỉ được đi tới 8 giờ tối là phải về nhà, một phần nữa là mình không có tiền để ngồi cho lâu, cả tuần tiết kiệm cùng lắm được 7, 8 ngàn thôi, lúc đó một tiếng ngồi quán nét là 3 ngàn rồi. Tập tành chơi cái game gọi là MU Online. Lúc đó mình đăng ký nhân vật chúa tể (mình thấy chiêu quăng xích quá đẹp mắt) và được cưỡi ngựa thần nên rất thích. Thay vì trước đây đi tìm hiểu học hỏi trên mạng thì mình có xin phụ huynh, đến khi bị ghiền game MU rồi thì trốn đi luôn. Nhớ nhất là hồi từ nhà về phải chạy đường vòng để mẹ không thấy, lật đật ra đến quán nét thì cái ông chủ quán đang cho con ăn, mình là người đầu tiên ra nét luôn. Cảm giác kết nối đến server, điều khiển nhân vật mình yêu thích chinh chiến đó đây trong lục địa MU tới khi mình viết bài viết này cảm giác như mới xảy ra hôm qua vậy.

Cũng trong ngày hôm nay, mình thử chơi bản MU Online trên web của 360game. Phải nói thật là những hình ảnh cũng như mới hôm qua khi mà đưa nhân vật qua từng cơn bão tuyết ở Map Devias hay bay lên trời ở vùng đất Icarus hay đến thành phố dưới nước Atlans. Phải nói thật ngoài việc cày game với thời gian dài khi chơi MU thì đôi lúc cũng mang lại cảm giác như đang phiêu lưu ở những vùng đất mới lạ vậy.

Mình cũng tập tành tạo nhân vật để chơi MU Online thời kỳ mới.

Với bản web chơi Online, các bạn không cần phải tải về client của game MU nữa. Thay vào đó chỉ cần trình duyệt và kích hoạt Adobe Flash là được.

Và sau vài tiếng đồng hồ cắm máy, mình cũng đã lên được đến Level 111, quả thật là quá tuyệt vời. Tuy nhiên MU bây giờ không giống như hồi xưa là lên đủ Level rồi Reset để có điểm cộng (Point) mà là lên Level càng cao càng tốt mà không có Reset nữa. Đây cũng là tính năng cải tiến tốt hơn rất nhiều.

Phải nói thật với các bạn rằng, ký ức bây giờ ùa về với mình. Cái lúc trốn mẹ để đi chơi MU, rồi cùng ông hàng xóm kéo nhau đi qua ải Devil Square. Rồi những lần thách thức PK nhau ở map Lorencia, ai thua sẽ phải trả cho người ta 2 tiếng ngồi nét, nhớ những buổi chiều mong tan học cho sớm để về nhà ăn vội chén cơm rồi tiếp tục chinh chiến trên con thú cưỡi đế vương… Ôi, làm cho con người ta thật xao xuyến.

Thật tế thì chơi game cũng không phải là xấu nếu biết chừng mực, cũng một phần mê game mà học lực của mình cũng có giảm sút đi ít nhiều. Hy vọng rằng các bạn trẻ bây giờ đừng đam mê quá, phải biết dừng lại đúng lúc, để ngồi dậy mà hít thở bầu không khí trong lành, sống với cuộc sống thật của mình nhé các bạn.

Và đừng chơi game quá 3 tiếng một ngày nhé.

Chúc các bạn sức khỏe và chơi game điều độ.

Bình luận