Bạn có còn nghe đài FM?

0
710
(Last Updated On: Th8 28, 2018)

Ngày xưa mình vẫn còn nhớ chiếc máy nghe băng + FM của Sony. Mỗi buổi chiều tối thế là mình mở mấy cái băng của Mỹ Tâm, Phương Thanh, Khánh Ly, nghe được vài bài rồi mở FM tần số 94.7 Mhz nghe mấy ca khúc ca nhạc theo yêu cầu và những lời yêu thương của những đôi nam nữ xa nhau gửi gắm qua làn sóng. Ấy vậy mà bấy giờ thảnh thơi và thưởng thức trọn vẹn một chương trình ca nhạc như vậy.

Lúc đấy mình thức chương trình nhạc không lời trên XoneFM phát sóng lúc 11 giờ trưa và 5 giờ chiều. Những trưa hè nóng nực hay mùa đông lành lạnh ngồi mở đài nghe mấy bản nhạc du dương, trên tay cầm chiếc điện thoại Nokia trắng đen nhắn tin với “người yêu”, cảm giác nó mới tuyệt vời làm sao.

Mình không có hình ảnh của chiếc Radio ngày xưa của mình nên lấy tấm hình họa tải lên.

Công nghệ ngày càng phát triển và thay đổi một cách chóng mặt. Trong khi chúng ta xem một bộ phim, đăng vài dòng status lên mạng xã hội và ngủ một giấc đến sáng hôm sau thì khi bạn thức dậy, một chiếc điện thoại nào đó đã được ra đời và chuẩn bị được bán, hoặc là một mẫu nâng cấp của dòng xe nào đó lại được hoàn thành, thế là vài tháng sau lại có mẫu xe mới đẹp hơn, mạnh hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn,… nhiều khi sự thay đổi nhanh chóng như vậy làm người ta dễ bị lãng quên những thứ cũ kĩ. Và ở đây là mình đang nói tới chiếc đài FM – cũng như những chiếc Tivi ăng-ten râu bắt sóng của đài truyền hình, người ta cũng hầu như không dùng tới trong xã hội ngày nay. Tuy nhiên nếu quay lại cách đây vài tháng khi World Cup diễn ra bạn có thể thấy Tivi dùng ăng-ten râu được trở về thời hoàng kim như thế nào khi mà Smart tivi kết nối Internet, cả truyền hình vệ tinh đôi lúc trong quá trình truyền dẫn vẫn xảy ra lác, giật thì truyền hình dùng ăngten râu thể hiện thế mạnh đó là hoàn toàn không hề bị giật, lại phát sớm hơn vài giây so với truyền hình cáp và Internet, như vậy nhiều người chuyển qua dùng tivi ăngten râu trong thời gian diễn ra World Cup để thưởng thức những trận đấu một cách “thật” nhất, nhanh nhất.

Nghe đài FM vẫn có một thú vui riêng của nó, nếu bạn đã định sẵn những bài hát đã thích, được tải về trước đó và tải về, thì nhạc trên kênh FM không theo một sở thích riêng nào cả. Với lại cái tiếng rè rè, xoạt xoạt khi dò đài vẫn mang lại cái cảm giác thích thú khó tả, đến khi bắt được kênh những âm thanh vang lên làm người ta khoái chí và rồi hài lòng thưởng thức.

Có thể hơi khó khăn một chút, bạn hãy thử gắn chiếc tai phone vào điện thoại và dò sóng FM xem, biết đâu lại có gì hay để nghe. Có thể là thông báo kẹt xe, dự báo thời tiết, tin nóng trong ngày hoặc là một bài nhạc du dương nào đó… cũng có khi là một lời tỏ tình của cô gái ở Cà Mau gửi cho chàng trai nào đó ở Hà Giang!

Bình luận