WP Robot là gì? Bạn có nên dùng không?

0
718
(Last Updated On: Th8 8, 2018)

WP Robot là Plugin cho phép người dùng tạo các bài viết, media tự động mà không cần sự can thiệp của người viết. Theo bản dịch phần giới thiệu Plugin: WP Robot là một plugin chỉnh sửa nội dung và tự động cho phép bạn tạo các bài đăng blog WordPress chất lượng cao một cách tự động.

Robot có nghĩa là… con Rô bốt. Nó có thể tự động làm điều gì đó con người lập trình sẵn hoặc là làm theo những gì chính bản thân nó muốn (ngày xưa Robot không có công nghệ AI như bây giờ, ai biết được đám Ro Bot sử dụng công nghệ AI bọn chúng sẽ nghĩ gì và sẽ làm gì trong tương lai chứ? Chẳng ai chắc chắn được). Không biết các bạn đã từng xem bộ phim Westworld của Mỹ chưa? Ai mà ngờ được đám Rô bôt cũng lưu giữ lại cảm xúc, hận thù với những người đã ép buộc chúng trở thành thú vui cho con người (chỗ này hơi nhạy cảm một chút) rồi sau đó chúng đã thực hiện âm mưu trả thù và nổi dậy chống lại con người,…

Nhưng đó chỉ là câu chuyện ngoài lề của những con rô bốt tự động thông minh sau này có thể hoặc không được tạo ra, và khi đó thời gian sẽ trả lời, trong khuôn khổ bài viết này, mình muốn nói tới một con Rô-bôt được thiết kế dành riêng cho WordPress. Và có lẽ nó không thông minh được như mấy con Rô bôt trong bộ phim Westworld gì đó mình nói ở trên đâu.

Cô nàng WP Robot cực kỳ quyến rũ và nhiều tính năng cho WordPress.

Thật ra thì không phải WP Robot là Rô Bôt có khả năng sáng tạo nội dung cho WordPress (không giống như bạn nghĩ ra chủ đề, tạo bài viết, thêm thắt các câu văn, nêu luận điểm,…). Mà bản chất WP-Robot tạo bài viết từ các nguồn có sẵn, New Feed hay là các nội dung từ các trang web khác được WP Robot tổng hợp về và tạo thành một bài viết mới hoàn chỉnh. Nếu bạn muốn trở thành một Affiliate marketing (trở thành người tiếp thị sản phẩm) thì WP-Robot cũng có thể tự động đăng sản phẩm từ các trang mua bán lớn trên thế giới mà bạn không phải làm điều này thủ công.

Công việc chính khi bạn sử dụng Plugin này đó là thực hiện những chiến dịch (Campaign). WP-Robot có nhiều Campaign có sẵn cùng nhiều Template để các bạn có thể từ đó tùy biến hoặc là sáng tạo thêm.

Và tất nhiên, giống như một người đưa tin, thì WP-Robot cũng cần có những nguồn tin cậy và có nội dung phong phú (Content Source) để nó có thể đem về như:

  • Amazone, Ebay, AliExpress, BestBuy, iTunes, Etsy…
  • YouTube, Yahoo, Bing, Vimeo, Flickr, Pixabay…
  • RSS Autoblogging (tự động tạo và đăng bài viết từ nguồn RSS thiết lập trước đó)

Từ những nguồn tin, sản phẩm và các Media (hình ảnh, video, các tập tin đa phương tiện) như trên thì WP-Robot có thể giúp bạn tạo ra vô số bài viết. Và chẳng phải lo lắng đến ngày không có bài mới trên trang Web của bạn. Chỉ sợ là Hosting, VPS hay máy chủ riêng của bạn không chứa nổi lượng thông tin khổng lồ mà WP-Robot đem về (chiếm tài nguyên chủ yếu là cơ sở dữ liệu). Lúc trước đây mình có tập tành làm cái Autoblogging với RobotVN (Plugin của Blogger Nguyễn Duy Nhân) và cả WP-Robot thì chỉ sau một thời gian ngắn Database đã gần 300MB. Hồi đó thuê cái Hosting có 500MB, chạy mấy cái Auto này chắc 1, 2 tháng là banh cái Hosting vì không đủ dung lượng chứa Database rồi.

Plugin này cũng sẽ là lựa chọn khá tốt cho những bạn tạo lập các site vệ tinh. (Thiết nghĩ cứ có nội dung thật tốt, sản phẩm và dịch vụ chất lượng thì có thể không cần site vệ tinh bạn vẫn được khách hàng tin tưởng lựa chọn, không nhất thiết phải sử dụng đến site vệ tinh nữa).

WP Robot có thể giúp bạn thực hiện vài công việc sau:

  • XÂY DỰNG hoàn toàn các WordPress mới (hoàn toàn tự động) hoặc các trang web vệ tinh.
  • LÀM PHONG PHÚ các trang web WordPress hiện có với hình ảnh, video và nội dung hữu ích khác có liên quan.
  • GIÚP BẠN KIẾM TIỀN từ các trang web WordPress của bạn bằng cách xuất bản các sản phẩm tiếp thị liên kết được nhắm mục tiêu.
  • PHỤ TRÁCH nội dung hấp dẫn tốt cho SEO và sự quan tâm đến độc giả của bạn.
  • NHẬP KHẨU các bài viết PLR của riêng bạn , làm giàu chúng với các bức ảnh có liên quan và lên lịch cho chúng.
  • TẬP HỢP và hiển thị các nguồn cấp dữ liệu RSS theo các chủ đề cụ thể có liên quan đến nội dung trang web của bạn.
Campaigns (chiến dịch trong WP Robot 5). Hình ảnh: https://wprobot.net

Một số thiết lập với Content Source:

Hình ảnh: https://wprobot.net.

Bạn có thể thêm RSS Feed (hầu như trang web nào cũng hỗ trợ):

Thật ra theo ý kiến của cá nhân mình, nếu bạn muốn làm những site vệ tinh hay quảng bá sản phẩm, hãy dùng WP-Robot. Nếu bạn muốn gắn bó lâu dài với web và tạo những nội dung đặc sắc mà không sợ bị vướng vào bản quyền cũng như những rắc rối khác xảy ra, hãy tự viết bài, mặc dù có vất vả một chút. Plugin WP-Robot khá tốt, nhưng có lẽ nó hoạt động tốt với các ngôn ngữ như tiếng Anh, Pháp và Nga hơn.

Chúc các bạn có một ngày vui vẻ.

Bình luận